รีเซต

พรุ่งนี้ 8 ธ.ค. หมดโปรลมหนาวทั่วไทยอากาศอุ่นขึ้น 2-5 องศาฯ

พรุ่งนี้ 8 ธ.ค. หมดโปรลมหนาวทั่วไทยอากาศอุ่นขึ้น 2-5 องศาฯ
TNN ช่อง16
7 ธันวาคม 2564 ( 14:35 )
76
พรุ่งนี้ 8 ธ.ค. หมดโปรลมหนาวทั่วไทยอากาศอุ่นขึ้น 2-5 องศาฯ

วันนี้ ( 7 ธ.ค. 64 )เพจ พยากรณ์อากาศประเทศไทย ได้เผยข้อมูลสภาพอากาศของประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ โดยระบุข้อความว่า เตรียมอุ่นขึ้น ! พรุ่งนี้ 8 ธ.ค. ใกล้เคียงวันนี้, ตั้งแต่ 9 ธ.ค. เป็นต้นไปจะอุ่นขึ้น เริ่มชัดเจนจากทางอีสานก่อน โดย สีเหลืองคืออุ่นขึ้น 2 องศา, สีส้มอุ่นขึ้น 3 องศา, สีส้มแดงอุ่นขึ้น 4 องศา, สีแดงอุ่นขึ้น 5 องศา, ยิ่งแดงเข้มยิ่งอุ่นขึ้นไปอีก !

1. ยินดีกับท่านที่ได้รับลมหนาวไปเรียบร้อยช่วงหยุดที่ผ่านมา แม้แต่กรุงเทพฯเอง ก็มีต่ำกว่า 20 องศา ตรงตามที่เพจนี้และ แอปพลิเคชัน "ฟ้าฝน" ได้พยากรณ์ไว้เมื่อ 29 พ.ย. ว่า "4-8 ธ.ค. จะเย็นลงชัดเจน, กรุงเทพฯ 5-8 ธ.ค. น่าจะเห็นต่ำกว่า 20 องศา"

2. ผลการพยากรณ์ในโพสท์นี้ตรงกับที่พยากรณ์ไว้เมื่อ 29 พ.ย. ที่รูปไม่เป็นสีน้ำเงินเข้มช่วง 8 ธ.ค. นั้นเนื่องจากรูปนี้เป็นการพยากรณ์อุณหภูมิในอนาคต ลบด้วยของวันนี้ 7 ธ.ค. ซึ่งวันนี้เย็นอยู่แล้ว ส่วนรูปในโพสท์ที่พยากรณ์เมื่อ 29 พ.ย. นั้น เป็นพยากรณ์อุณหภูมิในอนาคต ลบด้วยของวันที่ 29 พ.ย. ซึ่งร้อนอยู่ ทำให้เมื่อลมหนาวมาจึงเห็นเป็นสีน้ำเงินเข้มชัดเจน

3.พยากรณ์ช่วง 8-16 ธ.ค. ดังนี้

- พรุ่งนี้ 8 ธ.ค. เย็นใกล้เคียงกับวันนี้

-  ตั้งแต่ 9 ธ.ค. เป็นต้นไปจะอุ่นขึ้น เริ่มชัดเจนจากทางอีสานก่อน โดยสังเกตในรูปดังนี้ สีเหลืองคืออุ่นขึ้น 2 องศา, สีส้มอุ่นขึ้น 3 องศา, สีส้มแดงอุ่นขึ้น 4 องศา, สีแดงอุ่นขึ้น 5 องศา, ยิ่งแดงเข้มยิ่งอุ่นขึ้นไปอีก

* รูปนี้แสดงพยากรณ์อุณหภูมิ 7.00 น. ของแต่ละวัน ลบด้วยของวันนี้ 7 ธ.ค. **ย้ำว่าไม่ใช่พยากรณ์อุณหภูมิจริง** แต่แสดงการเพิ่มขึ้นหรือลดลงของอุณหภูมิ เมื่อเทียบกับของวันนี้ พยากรณ์อุณหภูมิจริงดูได้ในความคิดเห็นที่ 1 

** การอุ่นขึ้นหรือเย็นลง ไม่ได้หมายความว่า ร้อนหรือหนาว ทั้งนี้เพราะร้อนหรือหนาวเป็นความรู้สึกของแต่ละคน ซึ่งแต่ละคนมีความรู้สึกไม่เหมือนกัน นอกจากนี้ ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิอ้างอิงด้วยว่ามีค่าเท่าไร




ข้อมูลจาก :  เพจ พยากรณ์อากาศประเทศไทย 

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าว TNN ONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง