รีเซต

ไข่แตก! เปิดไทม์ไลน์หนุ่มหนองบัวลำภู ติดโควิดรายแรกของจังหวัด

ไข่แตก! เปิดไทม์ไลน์หนุ่มหนองบัวลำภู ติดโควิดรายแรกของจังหวัด
TNN ช่อง16
9 มกราคม 2564 ( 15:49 )
416
ไข่แตก! เปิดไทม์ไลน์หนุ่มหนองบัวลำภู ติดโควิดรายแรกของจังหวัด

วันนี้ (9 ม.ค.64) เวลา 13.00 น. ที่ ลานเอนกประสงค์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู นางศิวพร  ฉั่วสวัสดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู นายเวียงชัย แก้วพินิจ รอง ผวจ.หนองบัวลำภู นายแพทย์สุรพงษ์ ผดุงเวียง นายแพทย์ สสจ.หนองบัวลำภู นายแพทย์รวมพล  เหล่าหว้าน  นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชป้องกัน) พ.อ.ปริชญ์  สุคันธศรี กอ.รมน.จังหวัดหนองบัวลำภูและพล.ต.ต.นิพนธ์  พาพิชเจริญ  ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ร่วมกันแถลงข่าว พบผู้ป่วยติดเชื้อยืนยัน โควิด 19 รายแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู ในการแพร่ระบาดรอบใหม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 64 เวลา 06.30 น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งผลการตรวจจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 8 อุดรธานี พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 1 ราย เป็นชายไทย อายุ 23 ปี  อาชีพลูกจ้างรัฐดูแลคอมพิวเตอร์อยู่ในพื้นที่ต.สุวรรณคูหา อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู เป็นผู้ติดเชื้อจากการค้นหาเชิงรุก ในผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด เก็บตัวเอย่างตรวจหาเชื้อ ในวันที่ 7 มกราคม  2564 ทราบผลการตรวจวันที่ 8 ม.ค.64  ปัจจุบันผู้ติดเชื้อได้รับการดูแลอยู่ห้องแยกโรค โรงพยาบาลสุวรรณคูหา อ.สุวรรรณคูหา 




ขณะที่ นางศิวพร กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภูได้ดำเนินการตามมาตรการติดตามผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อรายนี้ ในจังหวัดหนองบัวลำภู ดังนี้

พบผู้สัมผัส จำนวน 100 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 35 ราย อยู่ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู 24 ราย นอกพื้นที่ 11 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 65 ราย โดยผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อท้องที่ได้ออกใบสั่งกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน นักจากวันที่ 8 ม.ค. 64 และส่งตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 64 จำนวน 24 ราย ผลการตรวจไม่พบเชื้อทั้ง 24 ราย

ในผู้สัมผัสเสี่ยงสูงนอกจังหวัด ได้แจ้งให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องติดตามและดำเนินตามมาตรการแล้ว ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำให้เฝ้าระวังตัวเองที่บ้าน ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องใช้แอปพลิเคชั่นหมอชนะ ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำใช้แอปพลิเคชั่นหมอชนะและไทยชนะ 

สำหรับจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง และดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรค(สีเหลือง) และดำเนินการตามมาตการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาตของโรคติดเชื้อไวรัสโคโน 2019 กำหนดอย่างเคร่งครัต และเพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง คัดกรอง ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด โดยใช้มาตรการด่านชุมชม ทุกคนต้องรายงานตัวกับกำนัน หรือผู้ใหญ่บ้าน ประธานชุมชน และ อสม.หรือ หน้าที่สาธารณสุข

ผู้เดินทามาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด (สีแดงเข้ม 5 จังหวัด และสีแดง 23  จังหวัด) ต้องกักตัวที่บ้าน และรับกาตรวจหาเชื้อทุกคน ผู้เดินทางจากพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) และพื้นที่เฝ้าระวังสูง(สีเหลือง) เจ้าหน้าที่จะคัดกรอง หากเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง จะต้องกักตัวที่บ้านและรับการตรวจหาเชื้อทุกคน

สำหรับประชาชนทั่วไปมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาตของโรคติดเชื้อไววัสโคโรนา 2019 กำหนด ได้แก่ เว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing) ใส่หน้ากากอนามัยหรือ หน้ากากผ้า  ล้างมือบ่อยๆ คัดกรองวัดไข้ ให้ติดตั้งแอปพลิเชั่นไทยชนะ และหมอชนะ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง