รีเซต

น.1 เผยคนก่อเหตุบึ้มม็อบย่างกุ้งมีความรู้ด้านระเบิด เร่งสอบหาตัวดำเนินคดี

น.1 เผยคนก่อเหตุบึ้มม็อบย่างกุ้งมีความรู้ด้านระเบิด เร่งสอบหาตัวดำเนินคดี
มติชน
1 มกราคม 2564 ( 12:01 )
80
น.1 เผยคนก่อเหตุบึ้มม็อบย่างกุ้งมีความรู้ด้านระเบิด เร่งสอบหาตัวดำเนินคดี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 มกราคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.แถลงข่าวกรณีมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่

 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวกรณีเกิดเหตุมีวัตถุระเบิดดังขึ้นที่ลานจอดรถกองสลากเก่า ถนนราชดำเนินกลาง ระหว่างการชุมนุมม็อบย่างกุ้ง เมื่อคืนที่ผ่านมาวา  เบื้องต้นพบว่ามีชายต้องสงสัย 2 ราย แต่งกายมิดชิดขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ขว้างถุงพลาสติกสีฟ้า ตรวจสอบพบเป็นดินระเบิดแรงดันต่ำ เชื่อว่าต้องมีความรู้ในการทำวัตถุดังกล่าว ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นคนกลุ่มใด มีวัตถุประสงค์ใด แต่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ซึ่งกำลังเร่งสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดี ทั้งนี้ จากเหตุดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย ทั้งหมดไม่ใช่ผู้ร่วมชุมนุม ซึ่งล่าสุดรักษาตัวจนอาการปลอดภัยและกลับบ้านได้เรียบร้อย

 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีจับกุมโตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้าการ์ดวีโว่ แจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ความสะอาด และ พ.ร.บ.โฆษณาด้วยเครื่องขยายเสียง บางรายอาจถูกแจ้งข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน จับกุมไปแล้ว 16 คน ส่วนที่ผู้ชุมนุมแจ้งว่าจะยกระดับการชุมนุมในปีนี้นั้น เนื่องจากช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขอความร่วมมือให้ใช้วิธีการร้องเรียนตามกระบวนการทั้งทางรัฐสภาและแต่ละหน่วยงานรัฐ ซึ่งตำรวจมีความพร้อมรับมือตลอดเวลา ตอนนี้ยังไม่มีข่าวใดน่าเป็นห่วง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง