รีเซต

เซ็นทรัลฯเชียงใหม่ เปิดให้บริการแล้วหลังบิ๊กคลีนนิ่งหญ่

เซ็นทรัลฯเชียงใหม่ เปิดให้บริการแล้วหลังบิ๊กคลีนนิ่งหญ่
TNN ช่อง16
29 พฤศจิกายน 2563 ( 12:57 )
80
เซ็นทรัลฯเชียงใหม่ เปิดให้บริการแล้วหลังบิ๊กคลีนนิ่งหญ่

วันนี้( 29 พ.ย.63) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ เปิดให้บริการตามปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดให้ผู้ที่ผ่านเข้า-ออก ปฎิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัดทั้งการวัดอุณหภูมิ สแกนแอพพลิเคชั่นไทยชนะ รวมทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย หลังจากที่ต้องปิดห้างก่อนเวลาไปเมื่อวานนี้(28 พ.ย.) เพื่อทำสะอาดทั่วทั้งศูนย์การค้า หลังจากหญิงวัย 29 ปี ที่ติดโควิ- 19 เข้ามาใช้บริการในช่วงบ่ายของวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งช้อปปิ้ง กินข้าว และดูหนัง 

โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้คัดกรองพนักงาน ผู้ที่มีความเสี่ยงเข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้ว และในวันพรุ่งนี้(30 พ.ย.) จะมีการตรวจหาเชื้อในกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำอีกครั้ง ด้านลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในช่วงเช้ายังบางตา แต่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงบ่ายและเย็นเบื้องต้นพบว่าทุกคนสวมหน้ากากอนามัย


ด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูรภาค 5 เปิดเผยว่า กรณีของหญิงสาววัย 29 ปี ที่ติดเชื้อโควิด 19 เป็นผู้ป่วยรายที่ 42 ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจากการสอบสวนโรคพบว่า หญิงรายนี้ได้เดินทางจากจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ผ่านทางอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยไม่ผ่านการตรวจโรคและกักตัว 14 วัน ตามมาตรการ

เบื้องต้นได้สั่งการและกำชับผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ ให้เข้าไปตรวจสอบข้อมูล ว่า หญิงสาวคนดังกล่าวเข้ามาทางช่องทางใด ผ่านจุดไหนจึงไม่มีการตรวจคัดกรองโรคและกักตัว หากพบว่าหญิงรายนี้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายก็ต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย รวมทั้งจะดูฐานความผิดตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข ว่าเข้าข่ายผิดด้วยหรือไม่ เบื้องต้นขอเวลาตรวจสอบข้อมูล และรอให้หญิงรายนี้รักษาตัวหายก่อน เพื่อสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งขณะเดียวกันได้กำชับให้ทุกด่านตรวจตามแนวชายแดนไทย-พม่า ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ห้ามการ์ดตกให้เข้มงวดตามแนวชายแดนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย เพื่อป้องกันการแพระระบาดของไวรัสโควิด 19





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง