รีเซต

คลัง ตั้งโต๊ะรับร้องทุกข์ไม่ได้เงิน เราไม่ทิ้งกัน เผยเห็นใจปชช.เดือดร้อน

คลัง ตั้งโต๊ะรับร้องทุกข์ไม่ได้เงิน เราไม่ทิ้งกัน เผยเห็นใจปชช.เดือดร้อน
ข่าวสด
30 เมษายน 2563 ( 09:12 )
216
คลัง ตั้งโต๊ะรับร้องทุกข์ไม่ได้เงิน เราไม่ทิ้งกัน เผยเห็นใจปชช.เดือดร้อน

 

คลัง ตั้งโต๊ะริมถนนประตู 4 หน้ากระทรวง รับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนที่ยังไม่ได้รับ เงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน 'ธนกร' เผยเห็นใจปชช.เดือดร้อนจริง

 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณริมถนนหน้าประตู 4 กระทรวงการคลัง เจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่มีปัญหาจากการลงทะเบียนรับ เงินเยียวยา 5,000 บาท ของโครงการ เราไม่ทิ้งกัน หลังจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนมาร้องเรียนจำนวนมาก

 

บริเวณหน้าประตู 4 กระทรวงการคลัง เปิดรับเรื่องร้องทุกข์ไม่ได้เงิน เราไม่ทิ้งกัน

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้สั่งการด่วนให้เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังดูแลประชาชนที่มาร้องทุกข์ไม่ได้รับ 5,000 บาท ที่กระทรวงการคลัง บริเวณประตู 4 ให้ได้รับความสะดวกมาที่สุด เพราะเห็นใจว่าได้รับความเดือดร้อนจริง และต้องการคำปรึกษา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปัญหาเข้าระบบเว็บไซต์ไม่ได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวกเบื้องต้นให้ดีที่สุด

 

นายธนกร กล่าวต่อว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะรับเรื่องประชาชนที่มาร้องทุกข์ จากเดิมที่ต้องยืนรับเรื่องที่หน้าประตู 4 และมีเจ้าหน้าที่น้อยเกินไป จึงได้ขอให้มีการเพิ่มเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษากับประชาชนได้รวดเร็วมากขึ้น

 

ประชาชนทยอยเดินทางมายื่นเรื่องร้องทุกข์ช่วงเช้าวันที่ 30 เม.ย.2563

 

"รัฐบาลเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากโควิดทุกคน ในส่วนของอาชีพอิสระคลังจะจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ให้กับผู้ได้สิทธิ์ประมาณ 16 ล้านคน ได้ทั้งหมดไม่เกินกลางเดือนพ.ค.นี้ นอกจากนี้ รัฐบาลยังมีมาตรการเยียวยากับประชาชนกลุ่มอื่นเพิ่มเติมต่อเนื่องที่จะทยอยออกมา" นายธนกร กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง ได้นำโต๊ะเก้าอี้มาตั้งเตรียมพร้อมให้คำปรึกษากับประชาชนที่ยังมีปัญหาไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท บริเวณประตู 4 นอกกระทรวงการคลัง และเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. เริ่มมีประชาชนที่ยังไม่ได้รับเงินทยอยมารอร้องทุกข์แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง