รีเซต

เปิดภาพเรือสำราญพลิกตะแคงก่อนจมลงทะเล หลังระเบิดเลบานอน

เปิดภาพเรือสำราญพลิกตะแคงก่อนจมลงทะเล หลังระเบิดเลบานอน
TNN ช่อง16
8 สิงหาคม 2563 ( 17:41 )
467
1
เปิดภาพเรือสำราญพลิกตะแคงก่อนจมลงทะเล หลังระเบิดเลบานอน

วันนี้ (8ส.ค.63) เรือสำราญชื่อ “โอเรียนท์ ควีน” พลิกตะแคงและค่อยๆจมลงในทะเล ที่ท่าเรือกรุงเบรุต ของเลบานอน หลังเกิดการระเบิดครั้งใหญ่ที่สุดที่ท่าเรือดังกล่าว โดยเรือลำนี้ได้รับผลกระทบจากแรงระเบิด มีน้ำรั่วเข้าไปในเรือ ทำให้เรือค่อยๆ จมลง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และทำให้ลูกเรือชาวเอธิโอเปียเสียชีวิต 1 ราย รวมทั้ง ลูกเรือชาวซีเรียสูญหายอีก 1 ราย


อย่างไรก็ตาม ลูกเรือชาวฟิลิปปินส์อีก 13 คน ทางรัฐบาลฟิลิปปินส์ยืนยันแล้วว่าปลอดภัยทั้งหมด และเรือลำนี้ไม่มีผู้โดยสาร โดยจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือเบรุต ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา 



ส่วนท่าเรือกรุงเบรุต ซึ่ง เป็นจุดที่เกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ที่สุดของเลบานอน ทั้งบริเวณท่าเรือกรุงเบรุต มีแต่เศษซากปรักหักพัง และซากรถยนต์ที่พังเสียหาย และสินค้าที่เสียหายใช้ประโยชน์ไม่ได้แล้ว กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ และยังเกิดเพลิงไหม้ขนาดเล็กหลายกอง ซึ่ง เกิดจากน้ำมันที่ยังรั่วออกมาจากรถบรรทุกสินค้าที่ถูกไฟเผาวอด แต่เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟเอาไว้



ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดครั้งนี้ ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 154 รายแล้ว หลังพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น ส่วนผู้บาดเจ็บอยู่ที่ 5,000 กว่าราย

ฮาหมัด ฮาซัน รัฐมนตรีสาธารณสุขเลบานอน ระบุว่า 1 ใน 5 ของผู้บาดเจ็บทั้งหมดนั้น มีอาการหนักถึงขั้นต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยมี 120 รายที่มีอาการสาหัส และยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก ที่คาดว่าถูกทับอยู่ใต้ซากปรักหักพัง ทำให้คาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก


ส่วนปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยล่าสุดเมื่อวานนี้ ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตแข่งกับเวลา เนื่องจากใกล้ครบเวลา 72 ชั่วโมง หลังจากเวลาเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ที่จะสามารถพบผู้รอดชีวิต ที่อาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง


ทีมกู้ภัยที่มาจากตุรกี ระบุว่า การค้นหาร่างผู้สูญหาย อาจต้องใช้เวลาอีกนานหลายสัปดาห์ และหลังจากนั้น การเก็บกวาดซากความเสียหายและฟื้นฟูบูรณะท่าเรือที่เสียหายหนัก ต้องใช้เวลาอีกนานหลายเดือน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง