รีเซต

กรุงไทย ดัน"เป๋าตัง"เป็น Top ดิจิทัลแพลตฟอร์ม

กรุงไทย ดัน"เป๋าตัง"เป็น Top ดิจิทัลแพลตฟอร์ม
TNN ช่อง16
5 พฤศจิกายน 2563 ( 15:01 )
209
กรุงไทย ดัน"เป๋าตัง"เป็น Top ดิจิทัลแพลตฟอร์ม

วันนี้(5พ.ย.63)นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า แอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ที่มีผู้ใช้งาน หรือ ยูสเซอร์ ราว 40 ล้านคน เป็นแพลตฟอร์มด้านดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด ที่ดำเนินการโดยประเทศไทยในปัจจุบัน และที่สำคัญ เป็นการดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล ที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพราะกลุ่มผู้ใช้งานส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มผู้มีรายได้น้อยเป็นหลัก กรุงไทยจะดำเนินการพัฒนาให้กลายเป็นแพลตฟอร์ม ที่เปิดกว้าง และให้มีผู้เข้าร่วมที่หลากหลายมากขึ้น 

ด้านนางประราลี รัตน์ประสาทพร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงาน Digital Solutions ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า แผนการพัฒนาแพลตฟอร์ม "เป๋าตัง" ให้กลายเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลแบบเปิด เพื่อก้าวข้าม Digital Banking โดยเซ็กเมนต์สำคัญที่จะเพิ่มขึ้น คือ การเป็น Digital Commerce , เอสเอ็มอีแพล็ตฟอร์ม และด้านการบริการภาครัฐ ซึ่งจะมีการทยอยเปิดตัวในช่วงปีหน้า โดยเฉพาะ Digital Commerce ซึ่งจะเป็นกลุ่มสำคัญที่เพิ่มปริมาณผู้ใช้งานมากขึ้น 


ล่าสุด ธนาคารกรุงไทย มีการเปิดตัว บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย จำกัด บริษัทวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินดิจิทัลรูปแบบใหม่ มุ่งเน้นการให้บริการ และพัฒนา Innovation & Digital Platforms ต่างๆ อย่างไร้ขีดจำกัด โดยตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูง โดยมีบริการทางการเงินไปฝังไว้ในทุกมิติ เช่น ด้านสุขภาพ การท่องเที่ยว ตลาดทุน เป็นต้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการนำเทคโนโลยีมาขับเคลื่อน Thailand Digital Economy ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


ทั้งนี้ อินฟินิธัสฯ ก่อตั้งมาแล้วราว 2 ปี มีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท ดำเนินการพัฒนาแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง ที่มีผู้ใช้งาน 40 ล้านคน ,ถุงเงิน ซึ่งเป็นผู้ประกอบการ 5 แสนคน , วอลเล็ต สบม. ซึ่งเป็นช่องทางในการขายตราสารหนี้ภาครัฐ แบบเรียลไทม์ และโอกาสในการดำเนินธุรกิจของธนาคารกรุงไทยใหม่ๆ ต่อไป 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง