รีเซต

ประกาศรางวัล Apple Music Awards 'Lil Baby' ได้รับรางวัลสุดยอดศิลปินแห่งปี

ประกาศรางวัล Apple Music Awards 'Lil Baby' ได้รับรางวัลสุดยอดศิลปินแห่งปี
มติชน
19 พฤศจิกายน 2563 ( 16:31 )
94
ประกาศรางวัล Apple Music Awards 'Lil Baby' ได้รับรางวัลสุดยอดศิลปินแห่งปี

Apple® ประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัล Apple Music Awards ประจำปีครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นการยกย่องนักดนตรีที่ดีที่สุดและโดดเด่นที่สุดแห่งปี 2020 รวมถึงอิทธิพลมหาศาลที่พวกเขามีต่อวัฒนธรรมของโลก รางวัล Apple Music Awards ยกย่องความสำเร็จในแวดวงดนตรีรวม 5 สาขาที่แตกต่างกัน และคัดเลือกผู้ชนะรางวัลด้วยกระบวนการที่สะท้อนถึงมุมมองของบรรณาธิการของ Apple Music รวมถึงความชื่นชอบของบรรดาผู้ฟังทั่วโลก ผู้ชนะรางวัลศิลปินแห่งปี นักแต่งเพลงแห่งปี และศิลปินยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลกได้รับการคัดเลือกจากทีมบรรณาธิการระดับโลกของ Apple Music ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญและกูรูด้านดนตรีระดับชั้นนำทั้งสิ้น ส่วนรางวัลเพลงยอดนิยมแห่งปีและอัลบั้มยอดนิยมแห่งปีนั้นจะมาจากข้อมูลการสตรีม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่สมาชิก Apple Music นิยมฟังกันในปีนี้

 

งานเฉลิมฉลอง Apple Music Award จะเริ่มขึ้นในวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2020 โดยจะมีการแสดงพิเศษ อีเวนต์สำหรับแฟนเพลง การสัมภาษณ์ และอื่นๆ อีกมากมายตลอดทั้งสัปดาห์ ซึ่งแฟนๆ สามารถสตรีมได้ทั่วโลกบน Apple Music, Apple Music TV และแอพ Apple TV® ส่วนใครที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก Apple Music ก็สามารถลงทะเบียนทดลองใช้บริการฟรีได้เป็นเวลา 3 เดือนที่ apple.com/th/apple-music

 

“รางวัล Apple Music Awards ทำให้เรามีโอกาสได้ชื่นชมและยกย่องสุดยอดศิลปินที่เรารู้สึกว่าเป็นผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจและทำสิ่งที่ส่งผลต่อโลกและลูกค้าของเราอย่างลึกซึ้ง และยังช่วยให้เราเชื่อมโยงกันได้ในปีนี้ผ่านทางเสียงเพลง” Oliver Schusser รองประธานฝ่าย Apple Music และ Beats® ของ Apple กล่าว “พวกเราวางแผนสัปดาห์อันน่าตื่นเต้นที่จะเต็มไปด้วยเสียงเพลงเอาไว้แล้วในเดือนธันวาคม และเราดีใจมาก ๆ ที่จะได้ร่วมเฉลิมฉลองกับบรรดาศิลปินเหล่านี้และแฟน ๆ ของพวกเขา”

 

และผู้ชนะรางวัลประกอบด้วย…

ศิลปินแห่งปี: Lil Baby
ในปี 2020 Lil Baby ได้กลายเป็นหนึ่งในศิลปินฮิปฮอปชื่อดังก้องโลกแบบเต็มตัวด้วยเพลงที่ได้รับการสตรีมหลายล้านครั้งทั่วโลก และหลายแทร็คจากอัลบั้ม “My Turn” ที่ติดอันดับต้น ๆ ของชาร์ต Apple Music อัลบั้ม “The Bigger Picture” ที่ลึกซึ้งกินใจและปล่อยออกมาได้ทันเวลาเป็นการตอกย้ำว่า เขานี่แหละคือศิลปินที่เป็นกระบอกเสียงของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง การแสดงที่งาน Rap Life Live ของ Apple Music เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ Lil Baby โดดเด่นที่สุดในปี 2020 Lil Baby เป็นนักร้องที่น่าสนใจนับตั้งแต่เปิดตัวมิกซ์เทปชุดแรกออกมาในปี 2017 แต่ปี 2020 นี่แหละเป็นปีที่เขาได้กลายเป็นนักร้องระดับโลกอย่างที่ไม่อาจปฏิเสธได้

Lil Baby กล่าวว่า: “ปีนี้เปลี่ยนแปลงหลาย ๆ อย่างในตัวผม ตอนนี้ผมเป็นศิลปินแล้ว ผมรู้สึกว่าผู้คนจะได้ยินเสียงของผมผ่านเพลงที่ผมร้อง ผมก็เลยต้องพูดอะไรบางอย่างออกมา และแฟน ๆ ของผมก็รับฟัง ผมขอขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนและขอบคุณ Apple Music ด้วยที่มอบโอกาสพิเศษนี้ให้ผมได้ใกล้ชิดกับแฟน ๆ”

 

ศิลปินดาวรุ่งแห่งปี: Megan Thee Stallion
หลังปล่อย หลายซิงเกิ้ลสุดฮิตให้ไต่ชาร์ตถึงอันดับที่ 1 และกำลังจะมีอัลบั้มเปิดตัวที่ทุกคนคาดหวังไว้สูง นาทีนี้คงบอกได้อย่างเต็มปากว่าปี 2020 นี้เป็นปีทองของแร็ปเปอร์จากฮูสตันอย่าง Megan Thee Stallion จริง ๆ จนถึงตอนนี้ รวม ๆ แล้วมีคนเปิดรีมิกซ์ที่เธอไปร่วมแจมกับ Cardi B ในเพลง “WAP” และ Beyoncé ในเพลง “Savage” บน Apple Music ทั่วโลกมากกว่า 300 ล้านครั้ง ปีนี้ถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สุด ๆ สำหรับศิลปินที่เคยเป็น Apple Music Up Next รายนี้ ด้วยความเท่ล้ำไม่ซ้ำใคร และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

Megan Thee Stallion กล่าวว่า “ฉันตื่นเต้นมากที่จะได้เป็นศิลปินดาวรุ่งแห่งปี ถือเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของฉันเลยจริง ๆ Apple Music มีส่วนช่วยผลักดันฉันมาตั้งนานแล้ว ก่อนที่จะให้ฉันเป็นศิลปิน Up Next เสียอีก ขอบคุณมาก ฉันซึ้งใจจริง ๆ ฉันจะรักทุกคนตลอดไปให้เท่ากับที่ทุกคนรักฉันนะ”

 

นักแต่งเพลงแห่งปี: Taylor Swift
Taylor Swift คือนักแต่งเพลงมือฉมังคนหนึ่งที่เก็บรายละเอียดต่างๆ มาเล่าได้ดีเยี่ยมอย่างที่ใครก็ว่าไม่ได้ และฝีไม้ลายมือในอัลบั้ม “folklore” นี้ก็ไม่ได้ตกลงเลย ด้วยการเขียนและบันทึกเพลงในช่วง 2-3 เดือนแรกที่เกิดการระบาดของโควิด-19 จนต้องมีการเว้นระยะห่างระหว่างกัน อัลบั้ม “folklore” ก็วิ่งเข้าสู่อันดับหนึ่งของชาร์ตอัลบั้ม Apple Music ในทันที แถมยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นอัลบั้มเพลงป๊อปที่ได้รับการสตรีมสูงสุดในวันเปิดตัวอีกด้วย เรื่องราวความปรารถนาที่เล่าจากมุมมองบุคคลที่สามเกี่ยวกับความรักสามเส้า วิญญาณ และความชอกช้ำระกำใจต่างเป็นตัวส่งให้ “folklore” เป็นงานชิ้นเอกด้านเนื้อร้อง

Taylor Swift บอกว่า “การชนะรางวัลนักแต่งเพลงแห่งปีในปีใดสภาพไหนก็ถือเป็นเรื่องน่ายินดีอยู่แล้วล่ะ แต่ฉันว่าปีนี้มันพิเศษกว่าปีอื่นจริง ๆ ตรงที่การแต่งเพลงคือสิ่งเดียวที่ยังทำให้ฉันสื่อสารกับแฟนเพลงได้ ฉันซึ้งใจมากที่แฟนเพลงยังคงให้การตอบรับดีเยี่ยมกับเพลงที่ฉันเขียน การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางอารมณ์ระหว่างกันแบบนี้นี่แหละที่จะช่วยให้ฉันมีกำลังใจผ่านปีนี้ไปได้ ฉันเลยอยากขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนมาก และขอขอบคุณสำหรับทุกอย่างถึงทุกคนที่ Apple Music ด้วย”

 

เพลงยอดนิยมแห่งปี: “The Box” Roddy Ricch
Roddy Ricch ได้ปล่อยเพลงดังอย่าง “The Box” ออกมาเป็นซิงเกิ้ลสุดฮิตและได้รับความนิยมมากที่สุของปีนี้ จนถึงวันนี้ทำยอดสตรีมรวมไปได้ถึง 460 ล้านครั้งทั่วโลก Apple Music สร้างให้เกิดมีมมากมากยจนนับไม่ถ้วน แถมยังติดชาร์ตนานหลายสัปดาห์กว่าเพลงอื่น ๆ ในปี 2020

 

อัลบั้มยอดนิยมแห่งปี: “Please Excuse Me for Being Antisocial” Roddy Ricch
ตามติดๆ มากับความสำเร็จของ “The Box” ซึ่งเป็นอัลบั้มเปิดตัวของแรปเปอร์จากคอมป์ตัน “Please Excuse Me for Being Antisocial” มียอดสตรีมใน Apple Music ทั่วโลกถึง 1.5 พันล้านครั้งตั้งแต่เปิดตัวมา

Roddy Ricch กล่าวว่า “ผมมีโทรศัพท์เครื่องแรกเป็น iPhone® ไม่น่าเชื่อเลยว่าการทำเพลงจะนำให้ผมมาอยู่ในจุดที่แพลตฟอร์มอย่าง Apple ให้ความเชิดชูหรือชื่นชม ผมขอขอบคุณไปถึง Apple Music อย่างสุดขั้วหัวใจ การได้รางวัลนี้มาจะช่วยกระตุ้นให้ผมขยันขึ้นไปอีก และตอกย้ำว่าผมมาถูกทางแล้ว ผมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ออกมาเจ๋งที่สุดเท่าที่จะทำได้ต่อไป

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)