รีเซต

"แพทองธาร" ลุยสุโขทัยตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัย ชาวบ้านตะโกน "รักนายกฯ"

"แพทองธาร" ลุยสุโขทัยตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัย ชาวบ้านตะโกน "รักนายกฯ"
TNN ช่อง16
30 สิงหาคม 2567 ( 11:31 )
16
"แพทองธาร" ลุยสุโขทัยตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัย ชาวบ้านตะโกน "รักนายกฯ"

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี   ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ในฐานะเจ้าของพื้นที่  นายสุริยะจึงรุ่งเรืองกิจ   รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  นายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  นายสรวงศ์  เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ร่วมลงพื้นที่ 

 

โดยจุดแรกนางสาวแพทองธาร   พร้อมคณะไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ที่วัดคลองกระจง อ.สวรรคโลก   เมื่อมาถึงได้เข้าไปกราบนมัสการ พระครูสุมณฑ์ธัมธาดา  เจ้าอาวาสวัดคลองกระจง  

 

จากนั้นได้มาพบปะกับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งประชาชนได้เข้าไปขอถ่ายรูปสวมกอดพร้อมมอบดอกไม้ให้กับนางสาวแพทองธาร  พร้อมกันนี้ได้เดินทางต่อไปยังโรงครัวซึ่งเป็นจุดที่ประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม  โดยนางสาวแพทองธารได้ร่วมทำข้าวกล่อง เป็นเมนูหมูผัดพริกแกง และกุนเชียง  ซึ่งนางสาวแพทองธารได้บอกว่าตักให้เยอะๆ จะได้กินอิ่มๆ  เผื่อกินได้เกินหนึ่งมื้อ     จากนั้นได้มามอบถุงยังชีพและ พบปะผู้ประสบภัยอีกครั้ง โดยประชาชนได้ตะโกนให้กำลังใจนางสาวแพทองธารบอกว่า “ชาวสุโขทัยรักนายกฯ”

 

ก่อนเดินทางไปติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำของแม่น้ำยม ณ ประตูระบายน้ำแม่น้ำยม (บ้านหาดสะพานจันทร์) อ.สวรรคโลกและติดตามสถานการณ์การระบายน้ำจากแม่น้ำยมไปยังแม่น้ำน่าน ณ ประตูระบายน้ำคลองหกบาทจากนั้นมาเยี่ยมพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลวังทองและตำบลวังใหญ่และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย อบต.วังทอง

 

ขณะที่ช่วงบ่ายจะไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนในพื้นที่และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ณ ตำบลยางซ้าย อ.เมือง และติดตามสถานการณ์น้ำของแม่น้ำยมและพื้นที่ริมตลิ่งทรุดตัว ณ ตำบลปากแคว สำหรับภารกิจการลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัยครั้งนี้นางสาวแพทองธารใช้รถตู้เบนซ์ ทะเบียน ฮธ 1111 กรุงเทพมหานคร


ที่มาข่าว:TNN

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง