รีเซต

StoreDot ส่งมอบแบตเตอรี่ ชาร์จ 5 นาที วิ่ง 160 กิโลเมตร ให้บริษัทพันธมิตรทดสอบใช้งาน

StoreDot ส่งมอบแบตเตอรี่ ชาร์จ 5 นาที วิ่ง 160 กิโลเมตร ให้บริษัทพันธมิตรทดสอบใช้งาน
TNN ช่อง16
9 กันยายน 2565 ( 10:20 )
67
StoreDot ส่งมอบแบตเตอรี่ ชาร์จ 5 นาที วิ่ง 160 กิโลเมตร ให้บริษัทพันธมิตรทดสอบใช้งาน

ปัจจุบันแบตเตอรี่สำหรับใช้งานในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็วจนสามารถชาร์จพลังงานไฟฟ้าเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถทำให้รถยนต์วิ่งได้ระยะทางไกลมากขึ้น ล่าสุดบริษัท สโตร์ดอท (StroeDot) บริษัทสตาร์ตอัปในประเทศอิสราเอลที่เคยประกาศพัฒนาแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงได้สำเร็จในช่วงต้นปีได้เริ่มส่งต้นแบบแบตเตอรี่ 100in5 ไปยังบริษัทพันธมิตรเพื่อทำการทดสอบใช้งานกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

ต้นแบบของแบตเตอรี่ 100in5 มีประสิทธิภาพสูงถึงกับสามารถชาร์จพลังงานไฟฟ้าเพียง 5 นาที ก็สามารถทำให้รถยนต์วิ่งได้ไกล 160 กิโลเมตร โดยปัจจุบันบริษัทยังไม่เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคแบตเตอรี่รุ่นดังกล่าวออกมากนัก ทราบเพียงมีบริษัทผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าชั้นนำของโลกให้การสนับสนุน เช่น Polestar, Mercedes-Benz, VinFast, BP, Samsung และ TDK

บริษัทสตาร์ตอัปด้านแบตเตอรี่พลังงานไฟฟ้าแข่งนี้ก่อตั้งในช่วงปี 2012 เคยสามารถระดมทุนจากนักลงทุนกว่า 265 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 9,600 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่ากว่า 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 47,200 ล้านบาท โดยในปี 2022 บริษัทเสร็จสิ้นการระดมทุนและก้าวขึ้นเป็นบริษัทสตาร์ตอัปในระดับ Series D นับว่าเป็นบริษัทที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว


"การเดินทางของเราจะไม่สิ้นสุดเพียงแค่นั้น เนื่องจากเราดำเนินการตามเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของเราอย่างมั่นใจในการพัฒนาแบตเตอรี่ชาร์จ 3 นาที รถยนต์วิ่งได้ไกล 160 กิโลเมตร ภายในปี 2028 และแบตเตอรี่ชาร์จ 2 นาทีภายในหนึ่งทศวรรษ" อาเมียร์ ทิโรช (Amir Tirosh) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจของบริษัท สโตร์ดอท (StroeDot) กล่าวอธิบายเพิ่มเติม

สำหรับแผนการตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่บริษัท สโตร์ดอท (StroeDot) ได้ทำการจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท อีวีอี เอเนอร์จี (EVE Energy) เพื่อใช้ฐานการผลิตในประเทศจีน แผนการผลิตเริ่มต้นในปี 2024 ซึ่งปัจจุบันประเทศจีนได้กลายเป็นฐานการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและแบตเตอรี่รายใหญ่ของโลก รวมไปถึงมีปริมาณผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ภายใต้การสนับสนุนจากรัฐบาลจีน

ที่มาของข้อมูล electrek.co
ที่มาของรูปภาพ store-dot.com 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง