รีเซต

หัวหินรีชาร์จ หวั่นประชาชนไม่ฉีดวัคซีนโควิดตามเป้าหมาย

หัวหินรีชาร์จ หวั่นประชาชนไม่ฉีดวัคซีนโควิดตามเป้าหมาย
มติชน
9 พฤษภาคม 2564 ( 14:50 )
65
หัวหินรีชาร์จ หวั่นประชาชนไม่ฉีดวัคซีนโควิดตามเป้าหมาย

วันที่ 9 พฤษภาคม นายกรด โรจนเสถียร ผู้บริหารธุรกิจเครือชีวาศรม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ต่อมาคณะจัดทำโครงการ หัวหินรีชาร์จ ในฐานะกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยและนายกสมาคมสปาไทย เปิดเผยว่า ผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ (ททช.)ล่าสุด มีมติเห็นชอบให้ กทม. จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี บุรีรัมย์ กำหนดให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่รับวัคซีนครบ 2 โดส เข้ามาท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัว ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564

 

 

นอกจากนั้น ททช.กำหนดให้บุคลากรด้านการท่องเที่ยวทุกพื้นที่ได้รับวัคซีนโดยเร็ว ซึ่งสอดคล้องกับการทำโครงการหัวหินรีชาร์จ วางแผนฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวให้นโยบายฉีดวัคซีนให้ประชาชนและบุคลากรในธุรกิจการท่องเที่ยวครอบคลุมพื้นที่ อ.หัวหิน อ.ปราณบุรี และ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในวงกว้าง

 

 

นายกรด กล่าวว่า การฉีดวัคซีนจะต้องได้รับความมือจากทุกภาคส่วน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายออกมาฉีดวัคซีนให้เต็มที่ และ ต้องความเข้าใจว่าจากสถานการณ์ปัจจุบันภาครัฐจะต้องกระจายวัคซีนไปพื้นที่อื่นด้วย ดังนั้นหากมีโอกาสแล้วก็ขอให้ฉีดเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้มากที่สุด

 

 

“แต่ทราบว่าขณะนี้การลงทะเบียนผ่านแอพพ์หมอพร้อมในภาพรวมในพื้นที่หัวหิน และภาพรวมทั้งจังหวัดยังมีไม่มาก ภาครัฐยังไม่ได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ ขณะเดียวกันปัญหาที่ประชาชนทั้งประเทศไม่สนใจฉีดวัคซีนถือเป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะมี อสม.เดินเคาะประตูบ้านปูพรมไปพบกลุ่มเป้าหมายในชุมชนเพื่อขอให้ลงทะเบียน” นายกรด ระบุ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง