รีเซต

จากโทษแค่ปรับกลายเป็นหนักกว่าเดิม หนุ่มตัดสินใจหนี ไปทั้งกุญแจมือกลับบ้าน

จากโทษแค่ปรับกลายเป็นหนักกว่าเดิม หนุ่มตัดสินใจหนี ไปทั้งกุญแจมือกลับบ้าน
ข่าวสด
8 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:12 )
65
จากโทษแค่ปรับกลายเป็นหนักกว่าเดิม หนุ่มตัดสินใจหนี ไปทั้งกุญแจมือกลับบ้าน

ตามรวบข้ามคืน หนุ่มถูกจับคดียาเสพติด-ปืน ศาลตัดสินปรับ 1.4 หมื่น เงินไม่พ่อจ่าย ถูกคุมตัวไปขังรอจ่ายเงินค่าปรับ จู่ๆ หนี พ่อกล่อมมอบตัว กลายเป็นโทษหนัก

 

จากกรณี นายศอศิรา จักสาร อายุ 23 ปี นักโทษคดีเสพยาเสพติด และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง กระทำผิดในพื้นที่ สภ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ซึ่งถูกส่งตัวฟ้องศาลจังหวัดเชียงราย ศาลจังหวัดเชียงรายได้ตัดสินคดี มีโทษปรับเป็นเงิน 14,000 บาท แต่ญาติ นายศอศิรา มีเงินเพียง 5,000 บาท ไม่เพียงพอจ่ายค่าปรับ จึงผลัดผ่อนขอกลับไปหาเงินมาจ่ายค่าปรับในวันรุ่งขึ้น จึงถูกส่งตัวไปขังไว้ที่เรือนจำกลางเชียงรายก่อน และในขณะที่ตำรวจศาลเชียงรายกำลังควบคุมจะไปขึ้นรถเรือนจำกลางเชียงราย นายศอศิรา ได้ฉวยจังหวะรีบวิ่งหลบหนีหายไป เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดวันที่ 8 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.จว.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย, พ.ต.ท.อนุพันธ์ กันถารัตน์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย นำโดย พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ มณีจันสุข สว.สส.สภ.เมืองเชียงราย, ร.ต.อ.สรวัช ต่อสวย, ร.ต.อ.สรุพัศ ธรรมปัญญา รอง สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้นำกำลังไปควบคุมตัว นายศอศิรา ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย

 

โดยการจับกุมในครั้งนี้ นายสายันต์ สารเสวก ซึ่งเป็นพ่อของ นายศอศิรา ได้พบ นายศอศิรา กลับมาที่บ้านเวลาประมาณ 07.00 น.ที่ผ่านมา พร้อมกับมีกุญแจมือติดที่ข้อมือท่าทางอิดโรย จึงได้เกลี้ยกล่อมให้ นายศอศิรา ยอมมอบตัวก่อนจะประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัว พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา "หลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา" ก่อนจะส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง