รีเซต

ANAN เพิ่มทุน 1,666.5 ล้านหุ้น ขานรับคลายล็อก-เปิดประเทศ

ANAN เพิ่มทุน 1,666.5 ล้านหุ้น ขานรับคลายล็อก-เปิดประเทศ
ทันหุ้น
28 กันยายน 2564 ( 09:52 )
337
ANAN เพิ่มทุน 1,666.5 ล้านหุ้น ขานรับคลายล็อก-เปิดประเทศ

ทันหุ้น - ANAN เตรียมความพร้อมรองรับมาตรการคลายล็อกดาวน์ต้อนรับการกลับมาใช้ชีวิตของคนเมืองอีกครั้งและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจกรุงเทพแซนด์บ็อกซ์ประกาศเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ จำนวน 1,666,500,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคตเมื่อตลาดฟื้นตัว และช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุนตราสารหนี้

 

คุณเสริมศักดิ์ ขวัญพ่วง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติแผนเสริมสร้างโครงสร้างเงินทุนเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคตเมื่อตลาดฟื้นตัว และช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุนตราสารหนี้ และได้มีมติเห็นชอบให้เพิ่มทุนจดทะเบียนโดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 1,666,500,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท

 

พร้อมออกใบสำคัญแสดงสิทธิ ANAN-W1 จำนวนไม่เกิน 833,250,000 หน่วย เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้นโดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราส่วน 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ : 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ ในกรณีที่มีเศษของใบสำคัญแสดงสิทธิฯ เหลือจากการคำนวณตามอัตราส่วนการจัดสรรให้ปัดเศษดังกล่าวทิ้งทั้งจำนวน มีราคาใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญเท่ากับ 1.65บาทต่อหุ้น มีระยะเวลาการใช้สิทธิ 2 ปี และจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 833,250,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่แต่ละรายถืออยู่ (Rights Offering) ในอัตราส่วนการจัดสรรหุ้น 4 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยมีราคาเสนอขายหุ้นละ 1.55 บาท โดยเศษของหุ้นให้ปัดทิ้ง

 

ทั้งนี้ เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ ANAN-W1 เห็นชอบให้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 833,250,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาทให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทที่จองซื้อและได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกและเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ในอัตราส่วน 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ต่อใบสำคัญแสดงสิทธิ ANAN-W1 1 หน่วย โดยไม่คิดมูลค่า

 

“วัตถุประสงค์ในการเพิ่มทุนเพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน สนับสนุนการพัฒนาโครงการทั้งในปัจจุบันและในอนาคตตามแผนกลยุทธ์การเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ เพิ่มความแข็งแกร่งของฐานะทางการเงิน สร้างความพร้อมของโครงสร้างเงินทุนหรืออัตราส่วนทางการเงินที่เหมาะสมต่อการขยายธุรกิจ และคงความสามารถในการปฏิบัติตามข้อผูกพันทางการเงิน และเพื่อเป็นเงินทุนสำรองเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับใช้ในโครงการในปัจจุบัน และ/หรือ โครงการใหม่ และ/หรือ การชำระหนี้” คุณเสริมศักดิ์กล่าวทิ้งท้าย

 

โดยบริษัทฯ จะมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาต่อยอดทางธุรกิจ และการสร้างความเติบโตตามแผนกลยุทธ์เป็นหลัก เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่การดำเนินธุรกิจและการสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ และจะพิจารณาโอกาสในการใช้เงินทุนอย่างเหมาะสมทั้งในส่วนของการสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินของบริษัทและจัดสรรเป็นเงินทุนสำรองเพื่อหมุนเวียนภายในบริษัทในลำดับถัดไป

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง