รีเซต

สุดซ้ำ อู่โดนงัด 4 รอบ ล่าสุดของไม่หาย แต่ประตูเหล็กม้วน 7 หมื่นพัง

สุดซ้ำ อู่โดนงัด 4 รอบ ล่าสุดของไม่หาย แต่ประตูเหล็กม้วน 7 หมื่นพัง
ข่าวสด
16 ตุลาคม 2564 ( 15:33 )
211
สุดซ้ำ อู่โดนงัด 4 รอบ ล่าสุดของไม่หาย แต่ประตูเหล็กม้วน 7 หมื่นพัง

เหตุคนร้ายบุกงัดอู่ ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง เจ้าของเผยโดนครั้งที่ 4 สุดซ้ำ ประตูเหล็กม้วน 7 หมื่นบาท ยังไม่ทันได้ใช้ โดนโจรงัดพัง วอนเห็นใจกันบ้าง

 

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2564 ร.ต.ท.เผ่า แสงกงพลี รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดประตูเหล็กม้วนที่บ้านหลังหนึ่ง ม.5 บ้านหนองสวรรค์ ถ.เลียบคลองส่งน้ำชลประทาน ต.เชียงพิณ อ.เมืองอุดรธานี หวังเข้าไปขโมยทรัพย์สิน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมฝ่ายสืบสวนสภ.เมืองอุดรธานี และตำรวจชุมชน ต.นาดี และต.เชียงพิณ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านที่สร้างใกล้เสร็จ พบประตูเหล็กม้วนถูกคนร้ายคาดว่าใช้เหล็กชะแลงงัดจนพังเสียหาย แต่ภายในไม่มีทรัพย์สินอะไรหายไป จึงได้ตรวจสอบหาร่องรอยจากที่เกิดเหตุและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้ก่อเหตุหลบหนี แล้วจึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

 

 

นางอำพัน ศิริรัตนพงษ์ อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านให้การว่า บ้านหลังนี้ตนสร้างเป็นอู่ซ่อมรถให้ลูกชาย และครั้งนี้ได้ถูกคนร้ายงัดเป็นครั้งที่ 4 แล้ว โดยตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 63 จนถึงช่วงต้นปี 64 ขณะนั้นบ้านยังไม่ได้ติดตั้งประตูเหล็กม้วน คนร้ายได้เข้ามาขโมยสายไฟฟ้า ตู้ลำโพง และเหล็กกล่องสำหรับไว้ก่อสร้างบ้าน

 

แต่ครั้งนั้นตนไม่ได้แจ้งความ เพราะเห็นว่าเป็นทรัพย์สินที่ไม่มีมูลค่ามากนัก แต่ก็เสียความรู้สึก และมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วซึ่งตนก็ทนไม่ได้ก็ที่คนร้ายได้งัดทำลายประตูเหล็กม้วนจนพังเสียหายยับเยิน เพราะค่าติดตั้งประตูเหล็กม้วนนี้สูงถึง 7 หมื่นบาท

 

"ครั้งนี้บ้านติดตั้งประตูเหล็กม้วน คนร้ายยังงัดจนพังเสียหาย เชื่อว่าเป็นคนเดียวกันที่เข้ามาก่อเหตุทั้ง 4 ครั้ง นี่ขนาดรอบบริเวณบ้านมีไฟส่องสว่าง แต่คนร้ายก็ไม่ได้กลัว หลังจากนี้คงต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบบ้าน ขอความเห็นใจจากโจรให้สงสารกันบ้าง เพราะประตูเหล็กม้วนราคาตั้ง 7 หมื่นบาท ยังไม่ได้ใช้งานก็มาถูกงัดจนพังเสียหาย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง