รีเซต

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เริ่มฉีดเข็ม 4 เดือนหน้า เช็กรายละเอียดที่นี่!

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เริ่มฉีดเข็ม 4 เดือนหน้า เช็กรายละเอียดที่นี่!
TNN ช่อง16
23 มกราคม 2565 ( 10:59 )
174
ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เริ่มฉีดเข็ม 4 เดือนหน้า เช็กรายละเอียดที่นี่!

วันนี้( 23 ม.ค.65) แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ระบุว่า การฉีดวัคซีนเข็ม 4 ให้กับประชาชนทั่วไป ที่สถานีกลางบางซื่อจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม 

 

-กลุ่มแรกคือ ผู้ที่เคยฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ที่สถานีกลางบางซื่อ แล้วครบกำหนดระยะเวลา 3 เดือน ที่จะฉีดเข็ม 4 ได้แล้ว โดยระบบจะเริ่มทยอยส่ง SMS นัดวันให้เข้ามาฉีดวัคซีนเข็ม 4 หรือหากไม่ได้รับ SMS สามารถตรวจสอบข้อมูลวันนัดได้ที่แอพลิเคชั่นวัคซีนบางซื่อ 

 

-กลุ่มผู้ที่ไม่เคยรับวัคซีนเข็ม 3 ที่สถานีกลางบางซื่อมาก่อน จะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 4 ค่าย ในวันที่ 27 มกราคมนี้ และจะเริ่มนัดมาฉีดพร้อมกันวันแรกที่ดีเดย์ฉีดเข็ม 4 คือ วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้

 

สำหรับวัคซีนเข็มที่ 4 ที่จะนำฉีดจะใช้จะมี 2 ชนิดหลัก คือ แอสตร้าเซนเนก้า และ ไฟเซอร์ เพราะส่วนใหญ่ผู้ที่จะมารับวัคซีนเข็ม 4 จะเป็นผู้ที่เคยได้รับวัคซีนซิโนแวคมาแล้ว 2 เข็ม แล้วได้เข็ม 3 เป็นแอสตร้าเซนเนก้า หรือ ไฟเซอร์ และจะเปิดโอกาสให้ประชาชนมีประชาชนที่ฉีดแอสตร้าเซนเนก้า สามารถเลือกชนิดวัคซีนได้ ว่า จะฉีดแอสตร้าเซนเนก้า หรือ ไฟเซอร์ แต่ก็จะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาดังกล่าว กระทรวงสาธารณสุขจัดสรรวัคซีนชนิดใดมาให้หรือในสต๊อกมีวัคซีนชนิดใด 

 

ส่วนการนัดประชาชนทั่วไปมารับวัคซีนเข็มที่ 4 ที่สถานีกลางบางซื่อ จะนัดวันละ 7,500 คน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด และเจ้าหน้าที่ไม่มีภาระงานเกินกำลัง เพราะเป็นระยะเวลาเดียวกับที่มีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3

 

 

 

ภาพจาก TNN Online

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง