รีเซต

ฮ่องกง ปรับสถานะ 15 ประเทศพื้นที่เสี่ยงสูงโควิด-19 รวมไทย

ฮ่องกง ปรับสถานะ 15 ประเทศพื้นที่เสี่ยงสูงโควิด-19 รวมไทย
TNN ช่อง16
17 สิงหาคม 2564 ( 08:52 )
38
ฮ่องกง ปรับสถานะ 15 ประเทศพื้นที่เสี่ยงสูงโควิด-19 รวมไทย

วันนี้ (17 ส.ค.64) รัฐบาลฮ่องกง ประกาศจะปรับสถานะของประเทศต่างๆ 15 ชาติ รวมถึงสหรัฐฯ สเปน และฝรั่งเศส จากความเสี่ยงปานกลาง กลายเป็นความเสี่ยงสูง เนื่องจากโควิด-19 กลับมาระบาดอีก โดยจะเริ่มปรับสถานะในวันที่ 20 ส.ค.นี้                                              

ทางการฮ่องกงแถลงเมื่อวันจันทร์ว่า ผู้ที่เดินทางมาจากบังกลาเทศ กัมพูชา ฝรั่งเศส กรีซ อิหร่าน มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ สเปน ศรีลังกา สวิตเซอร์แลนด์ แทนซาเนีย ไทย ตุรกี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสหรัฐอเมริกา จะต้องเผชิญมาตรการควบคุมใหม่ เช่นเดียวกับบราซิล อินเดีย และสหราชอาณาจักร ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงอยู่ก่อนแล้ว

ฮ่องกง เป็นดินแดนที่มีมาตรการควบคุมการระบาดของโควิดเข้มงวดมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และผู้เดินทางมาจากกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงสูง จะถูกบังคับให้กักตัว 21 วันในโรงแรมที่กำหนด ถึงแม้ผู้เดินทางเหล่านี้ ได้รับวัคซีนป้องกันโควิดมาแล้วก็ตาม

รัฐบาลฮ่องกง ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในหลายประเทศพุ่งสูงขึ้น ขณะที่มีโครงการฉีดวัคซีน แต่ฮ่องกงเคยเผชิญการระบาดของโควิดอีกครั้งในหลายพื้นที่ 

ส่วนออสเตรเลีย จะถูกยกสถานะจากพื้นที่ความเสี่ยงต่ำ เป็นพื้นที่ความเสี่ยงปานกลาง ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค.เป็นต้นไป ซึ่งหมายความว่า ผู้ที่เดินทางมาฮ่องกง แม้ฉีดวัคซีนแล้ว จะถูกกักตัว 14 วัน   

ทั้งนี้ ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อโควิดน้อยมาก และควบคุมได้เป็นอย่างดี จนกระทั่งเมื่อ 2 เดือนก่อน พบผู้ติดโควิดมากขึ้น ทำให้ขณะนี้ฮ่องกงมีผู้ป่วยสะสมราว 12,000 คน 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง