รีเซต

พายุถล่มชายแดน! กว่า 100 หลังคาเรือนเดือดร้อนหนัก

พายุถล่มชายแดน! กว่า 100 หลังคาเรือนเดือดร้อนหนัก
TNN ช่อง16
17 เมษายน 2563 ( 12:16 )
39
พายุถล่มชายแดน! กว่า 100 หลังคาเรือนเดือดร้อนหนัก

วันที่ 17 เมษายน 2563 นางกลมรี หันพรม วัย 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ม.6 ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ผู้เดือดร้อนจากเหตุการณ์วาตภัยในพื้นที่บ้านหันทราย ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ บอกว่า ขณะอุ้มหลานอยู่ จู่ ๆ ลมพายุได้พัดมาอย่างรวดเร็วแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว ลูกชายต้องคอยดันประตูบ้านไว้ บ้านด้านบนเสียหายหมด หลังคาเปิดออก คาดว่าค่าใช้จ่ายซ่อมแซมบ้านและโรงรถที่ถูกพัดหายไปทั้งหลัง 2 แสนบาทจะพอหรือเปล่า โดยลมพัดกระจกแตกทะลุเข้าไปในบ้าน หวิดเอาชีวิตไม่รอด 

 

ส่วน นายบุญชู หันพรม อายุ 66 ปี สามี บอกว่า ตอนเกิดเหตุจะมีลมและลูกเห็บตก ก่อนลมพายุจะหมุนพัดเข้ามาที่บ้าน ลมเข้าตรงไหนก็ขาดตรงนั้น เอาอะไรก็เอาไม่ทัน เพราะลมแรงจัด เกิดมาก็ยังไม่เคยเห็น เกิดครั้งก่อนหน้านั้นตอนปี พ.ศ.2515 เพิ่งมาเกิดหนักครั้งนี้ 

 

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่ทหารจาก ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา ชุดจิตอาสาพระราชทาน,ทหารพราน,ตชด. ,ปภ.สระแก้ว ,การไฟฟ้าฯ ลงพื้นที่ช่วยเหลือตัดกิ่งไม้ภายในวัดหันทราย, โรงเรียน และเส้นทางสัญจรภายในหมู่บ้านเป็นหลัก รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหายอย่างละเอียด ส่วนชาวบ้านต่างเร่งช่วยกันซ่อมแซมบ้านและยุ้งฉางข้าวเปลือกจุดที่เสียหายให้สามารถบังแดดบังฝนไปได้ก่อน 

 

โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว รายงานข้อมูลความเสียหายว่า วันที่ 16 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 16.20 น.ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงในพื้นที่ ตำบลหันทราย หมู่ 1 หมู่ 2 หมู่ 4 หมู่ 5 หมู่ 6 หมู่ 10 รวม 6 หมู่บ้าน ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายประมาณกว่า 100 หลังคาเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต ซึ่งอำเภออรัญประเทศ การไฟฟ้าฯอรัญประเทศ และ อบต.หันทราย ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและแก้ไขปัญหาตัดต้นไม้ที่ขวางถนนออกและต่อเชื่อมสัญญาณไฟ เนื่องจากเสาไฟฟ้าล้ม และวันนี้ ทาง ปภ.จังหวัดได้มอบหมายฝ่ายป้องกันฯ ลงพื้นที่ ช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อเนื่อง 

 

นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ว่าเกิดพายุฝน มีลมพัดผ่าน ต.หันทราย ค่อนข้างแรง ในส่วนของเสาไฟฟ้าที่หักประมาณ 4 ต้น ต้นไม้ล้มเสียหาย ซึ่งสำรวจตอนเช้าวันนี้ มีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายประมาณ 100 หลังคาเรือน ซึ่งตั้งแต่เมื่อวานเย็นการแก้ไขของส่วนราชการคือ การให้ไฟฟ้าฯ เข้ามาสำรวจแก้ไขให้กระแสไฟฟ้าสามารถใช้การได้ก่อน หลังจากนั้นก็ดูแลความเสียหายของถนนหนทางที่มีต้นไม้ล้มทับเขตทางให้สามารถสัญจรได้ ซึ่งวันนี้ตั้งแต่เช้าก็มีการเข้าสำรวจในแต่ละครัวเรือน เพื่อพิจารณาเยียวยาตามระเบียบราชการต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง