รีเซต

ทวี ไกรคุปต์ ไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม แวะทักผู้สมัคร ชาวราชบุรีใช้สิทธิคึกคัก แม้จะฝนตก

ทวี ไกรคุปต์ ไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม แวะทักผู้สมัคร ชาวราชบุรีใช้สิทธิคึกคัก แม้จะฝนตก
มติชน
21 พฤษภาคม 2565 ( 14:57 )
196
ทวี ไกรคุปต์ ไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม แวะทักผู้สมัคร ชาวราชบุรีใช้สิทธิคึกคัก แม้จะฝนตก

ข่าววันนี้ 21 พฤษภาคม การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต3 จังหวัดราชบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง เริ่มเปิดให้ประชาชนชาว อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง รวม 240 หน่วยเลือกตั้ง ใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียง ตั้งแต่เวลา 08.00 น.
สำหรับหน่วยเลือกตั้ง หมู่ที่ 3 ตำบลบางโตนด อำเภอโพธาราม

 

เวลาประมาณ 08.30 น. นายภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคเสมอภาค เดินทางไปลงคะแนน พร้อมกับนางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค ที่มาเป็นเพื่อนและให้กำลังใจ สำหรับหน่วยเลือกตั้งหมู่ที่ 3 นี้ มีจำนวนบ้าน 141 หลัง ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งชาย 204 คน หญิง 226 คน รวม 430 คน

 

หลังจากนายภิญโญศิลป์ เข้าคูหากาบัตรเลือกตั้งแล้ว นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีและอดีต ส.ส.ราชบุรีหลายสมัย ก็เดินทางไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งหมู่ที่ 3 ตำบลบางโตนดเช่นเดียวกัน และได้ทักทายหัวหน้าพรรคเสมอภาคซึ่งรู้จักกันเคยสังกัดพรรคไทยรักไทยด้วยกัน

 

 

นางรฎาวัญ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า บรรยากาศการเลือกตั้งที่ช่วงเช้ามีคนทยอยมาใช้สิทธิ์เรื่อยๆ เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่จะเข้าทำงานในสวนก่อน จะมาใช้สิทธิ์ตอนสายๆและตอนบ่าย จึงหวั่นใจว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งน้อยกว่าการเลือกตั้งทั่วไป เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งซ่อม และเป็นการเลือกตั้งวันเสาร์ที่เป็นวันทำงานของหลายองค์กร หลายบริษัท ประกอบกับมีฝนตกเป็นช่วงๆ สำหรับการทำหน้าที่ของ กกต.จังหวัดราชบุรีนับว่าเอาใจใส่ให้คำปรึกษาแนะนำเมื่อผู้สมัครมีข้อสงสัยต่าง ๆ เป็นอย่างดี

 

ส่วนทางด้าน นางณัทนันต์ นิธิภณยางสง่า ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 หมายเลข 1 จากพรรคเสรีรวมไทย พาครอบครัวออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ที่หน่วยเลือกตั้ง ที่ 5 ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เจ้าตัวเผยวันพกความมั่นใจออกมาใช้สิทธิ์ คาดสามารถคว้าชัยชิงเก้าอี้ ส.ส.มาครองได้ หลังคะแนนความนิยมของพรรคเกินครึ่ง จากการที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยมาลงหาเสียงด้วยตนเอง

 

 

นางณัทนันต์ นิธิภณยางสง่า ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 หมายเลข 1 จากพรรคเสรีรวมไทย เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง พร้อมด้วยครอบครัว ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 ตำบลจอมบึง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ภายในวัดรางม่วง

 

นางณัทนันต์ เผยว่า ตนต้องขอบคุณพ่อแม่พี่น้องในเขต 3 ทั้ง อ.จอมบึง และ อ.โพธาราม ที่ให้กำลังใจตลอดเวลาที่เราลงพื้นที่หาเสียง ในส่วนความมั่นใจที่ตนจะได้รับเลือกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับประชาชนชาวเขต 3 จะเลือกพรรคไหน หรือ เลือกผู้สมัครคนไหนตนก็ยังตอบไม่ได้ต้องรอให้ผลเลือกตั้งออกมาก่อน ตนก็รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมงานการเมืองกับทางพรรคเสรีรวมไทย ก็คงต้องรอให้ผลการเลือกตั้งออกมาก่อน ก็จะขอบคุณพ่อแม่พี่น้องอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

ส่วนบรรยากาศการออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงของประชาชนยังเป็นไปอย่างคึกคัก แม้ฝนจะตกลงมาอย่างต่อเนื่องก็ตาม ประชาชนมีการพกร่มและที่กันฝน ออกมาใช้สิทธิ์กันตลอดทั้งวัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง