รีเซต

'สเปอร์ส' แถลงยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในทีม 1 คน สั่งกักตัว 7 วันก่อนตรวจซ้ำ

'สเปอร์ส' แถลงยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในทีม 1 คน สั่งกักตัว 7 วันก่อนตรวจซ้ำ
มติชน
4 มิถุนายน 2563 ( 10:52 )
60

สเปอร์ส แถลงยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในทีม 1 คน สั่งกักตัว 7 วันก่อนตรวจซ้ำ

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เผยตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในสโมสรจำนวน 1 คน จากการตรวจสอบหาผู้ติดเชื้อรอบที่ 5 ของพรีเมียร์ลีกเมื่อวันจันทร์และอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ

“เราสามารถยืนยันได้ว่าพบผู้ติดเชื้อในทีม 1 รายจากการทดสอบครั้งล่าสุดของพรีเมียร์ลีก แต่เนื่องด้วยกระบวนการทางการแพทย์ รายชื่อของบุคคลที่ติดเชื้อนี้จะไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด โดยบุคคลดังกล่าวจะต้องกักตัวเองเป็นเวลา 7 วันก่อนเข้าทดสอบหาเชื้ออีกครั้ง ในขณะที่สโมสรจะยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของพรีเมียร์ลีกอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยต่อไป” สเปอร์ส ระบุในแถลงการณ์ของเว็บไซต์สโมสร

จากการทดสอบหาเชื้อครั้งล่าสุดของพรีเมียร์ลีก พบผู้ติดเชื้อเพียง 1 รายจากการตรวจทั้งหมด 1,197 คน ซึ่งเมื่อรวมทั้งหมด 5 ครั้ง พบผู้ติดเชื้อ 13 คนจากการทดสอบ 5,079 ราย

ทั้งนี้ บรรดานักเตะ, โค้ช และบุคลากรของสโมสรต่างๆ ในพรีเมียร์ลีก จะต้องเข้ารับการทดสอบหาเชื้อสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการสำหรับ “โปรเจ็กต์ รีสตาร์ต” เพื่อให้ลีกสูงสุดเกาะอังกฤษกลับมาแข่งขันซีซั่น 2019-20 ต่อได้อย่างปลอดภัยที่สุด

ปัจจุบัน สโมสรต่างๆ ในพรีเมียร์ลีกได้รับอนุญาตให้ฝึกซ้อมแบบโดนตัวกันได้แล้ว ก่อนพวกเขาจะกลับมาฟาดแข้งเกมลีกตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายนนี้