รีเซต

กรมทางหลวง เผย M-DAY 1 เม.ย. นี้ วิ่งผ่านไม่จ่ายภายใน 7 วัน เก็บค่าปรับ -ชวนสมัคร M-FLOW

กรมทางหลวง เผย M-DAY 1 เม.ย. นี้ วิ่งผ่านไม่จ่ายภายใน 7 วัน เก็บค่าปรับ -ชวนสมัคร M-FLOW
ข่าวสด
25 มีนาคม 2565 ( 14:02 )
125
กรมทางหลวง เผย M-DAY 1 เม.ย. นี้ วิ่งผ่านไม่จ่ายภายใน 7 วัน เก็บค่าปรับ -ชวนสมัคร M-FLOW

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยข้อมูลเรื่องค่าปรับ Multi-Lane Free Flow หรือ M-FLOW ช่องทางเดินรถที่เป็นด่านเก็บเงินโดยที่ไม่ต้องมีไม้กั้นที่เป็นประเด็นก่อนหน้านี้ ว่า หลังจากเปิดใช้บริการช่องทาง M-FLOW เมื่อช่วงกลางเดือนก.พ. 2565 ที่ผ่านมา พบว่าผู้ใช้บริการหลายคนประสบปัญหาการจ่ายค่าผ่านทาง ตลอดจนค่าปรับ M-FLOW ซึ่งกรมทางหลวงได้คืนค่าปรับดังกล่าวให้ทุกคนที่ได้ชำระมาแล้ว คิดเป็นสัดส่วน 95% ของผู้ใช้ทั้งหมด พร้อมทั้งขยายระยะเวลาชำระค่าบริการ รวมทั้งชะลอเรียกค่าปรับสำหรับผู้ใช้ช่องทางผิดจนถึงวันนี้ 31 มี.ค.นี้

 

 

และตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2565 เป็นต้นไป เริ่ม M-DAY กล่าวคือหากผู้ใช้บริการ M-FLOW ไม่ลงทะเบียนและไม่จ่ายภายใน 7 วัน จะต้องจ่ายค่าปรับตามที่กฏหมายกำหนด

 

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นผู้ใช้มอเตอร์เวย์ ด่านทับช้าง และ ธัญบุรี เข้าร่วมลงทะเบียนเป็นสมาชิกใช้บริการ M-Flow ทางกรมทางหลวงจึงเพิ่มโปรโมชั่นวิ่งฟรี 2 เที่ยว เพิ่มอีก 100,000 สิทธิ์ และจัดโปรโมชั่นลด 20% ทุกเที่ยวตลอดระยะเวลา 3 เดือน สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ทาง call center 1586 กด 1 และทาง line OA @mflowthai หรือแอพพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ www.mflowthai.com

 

 

ทั้งนี้ ขอเรียนประชาชนทุกท่าน โดยเฉพาะผู้ใช้ทางด่วนมอเตอร์เวย์วงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก ประกอบด้วย ด่านธัญบุรี ด่านทับช้าง ซึ่งเรามั่นใจว่าระบบ M-Flow ช่องเดินรถขวาสุดผ่านฉลุยเนื่องด้วยไม่มีการชะลอหน้าด่านจะประหยัดทั้งเวลาและค่าน้ำมัน เพราะไม่ต้องจอดรถติดหน้าด่าน ซึ่งขณะนี้ได้ประชาสัมพันธ์และปรับปรุงวิธีการสมัครสมาชิก รวมทั้งเพิ่มคู่สาย Call Center 1586 กด 1 อีกเท่าตัวเรียบร้อย ยืนยันว่าระบบดีและเชื่อว่าประชาชนที่มาใช้บริการจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย จึงขอเชิญชวนสมัครสมาชิกผ่านช่องทาง LINE OA @mflowthai ง่ายๆ ไม่เกิน 2 นาที สามารถชำระผ่านบัตรเครดิตหรือผ่าน Easy pass หรือ M-Pass ได้

“ขอแนะนำเลยนะครับว่าให้คนมาใช้ M-Flow โดยเฉพาะคนที่ใช้ M-Pass หรือ Easy pass ช่องอัตโนมัติอยู่แล้วแนะนำนะครับ ซึ่งปัจจุบันคนใช้ช่องไม่ว่าจะเป็น M-Pass หรือ Easy pass หรือว่า M-Flow บวกกันประมาณ 40% จากเดิมที่คนใช้ช่อง M-Pass หรือ Easy pass ประมาณ 25-30% ไม่เกินนี้ แต่ปัจจุบันการใช้ M-Flow มากขึ้นเรื่อยๆ ครับ โดยเฉพาะคนใช้เส้นทางจากกรุงเทพฯ ไปอยุธยา หรือทางขึ้นเหนือไปอีสาน ก็คือเรียกง่ายๆ ว่า N9 ถนนกาญจนาภิเษกหรือวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก ก็คือถ้ามาจากทางเหนือคือบางพลีแล้วก็จะมาถึงบางปลี แล้วก็ได้ผ่านด่าน ผ่านมอเตอร์เวย์ N9 วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออกก็จะ มีด่านนะครับเรียกว่าด่านทับช้างด่านธัญบุรีที่เราใช้ M-Flow ในตอนนี้” นายสราวุธ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง