รีเซต

ครอบครัวใจสลาย หนุ่มถูกยิงดับคางานบวช แม่ร่ำไห้เป็นลม วอนตร.จับคนยิง

ครอบครัวใจสลาย หนุ่มถูกยิงดับคางานบวช แม่ร่ำไห้เป็นลม วอนตร.จับคนยิง
ข่าวสด
26 กุมภาพันธ์ 2564 ( 04:09 )
103
ครอบครัวใจสลาย หนุ่มถูกยิงดับคางานบวช แม่ร่ำไห้เป็นลม วอนตร.จับคนยิง

ครอบครัวใจสลาย หนุ่มถูกยิงดับคางานบวช แม่ร่ำไห้เป็นลมหลายรอบ เผยเป็นเสาหลักของบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งแกะรอยล่าตัว

 

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 64 พ.ต.ท.แสวง สวัสดิ์นะที สารวัตรสอบสวน สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิง บริเวณงานแสดงวงหมอลำ ภายในงานอุปสมบท ต.โคกสูง อ.โพนทอง มีผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ชีพอโสกโคกสูง แพทย์เวร รพ.โพนทอง

ที่เกิดเหตุ ห่างจากเวทีหมอลำประมาณ 200 เมตร พบศพชายนอนจมกองเลือด ตรวจสอบพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณต้นคอกระสุนฝังในหลอดลม เสียชีวิตคาที่ ใกล้จุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด .38 ตกอยู่ใกล้กันกับศพ ทราบชื่อผู้ตายคือนายกิตติพัทธ์ อายุ 21 ปี พนักงานสอบสวนพร้อมแพทย์เวร ร่วมกันชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ก่อนส่งศพผ่าพิสูจน์ที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิต

จากการสอบถามทราบว่า ผู้ก่อเหตุเดินมาสาดน้ำเข้าใส่กลุ่มของผู้ตาย จากนั้นก็เดินออกไปบริเวณหน้าเวทีหมอลำเพื่อเคลียร์ปัญหา แล้วผู้ตายก็เดินกลับเข้ามาในงาน ระหว่างเดินมาเอาจักรยานยนต์เพื่อกลับบ้านแต่ถูกดักยิง ได้ยินเสียงปืนประมาณ 4-5 นัด ก่อนจะล้มลงกองกับพื้น เพื่อนๆจึงรีบวิ่งเข้าไปดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบโทรประสานรถกู้ชีพแต่ก็ด้วยเกรงว่าจะไม่ทัน จึงเอารถกระบะของญาติเร่งนำส่งโรงพยาบาลโพนทอง แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ส่วนผู้ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้าน

นายประคอง อายุ 48 ปี ลุงผู้ตาย กล่าวว่า โดยปกติผู้ตายเป็นคนนิสัยดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ช่วยเหลือพี่น้อง ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร ตอนนี้ครอบครัวเสียใจเป็นอย่างมาก ที่ต้องมาสูญเสียลูกชายคนเดียวของครอบครัวไป ก่อนหน้านี้พ่อก็เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว เหลือเพียงแม่ ย่า และน้องสาวผู้ตาย ตอนนี้แม่ก็ไม่กินข้าวกินน้ำ เอาแต่พร่ำเพ้อหาลูกชาย ย่าก็เป็นลมหลายรอบตั้งแต่เห็นศพลูกกลับมาถึงบ้าน ซึ่งตอนนี้ทางครอบครัวก็เหมือนขาดเสาหลักไป เพราะก่อนหน้านี้ผู้ตาย ทำไร่ไถนา กรีดยางพารา ทำหน้าที่ในบ้านทุกอย่างแทนพ่อที่เสียชีวิตไป

ด้าน นางพนิดา แพงแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหนองหิน เผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเบื้องต้น ตนได้ลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ถือว่าเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจในงานอุปสมบทที่มีผู้คนพลุกพล่าน ตนพร้อมจะให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินการตามกฎหมายให้ได้

เบื้องต้น ชุดสืบสวน สภ.โพนทอง ลงพื้นที่เพื่อหาหลักฐานและสอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อจะได้ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง