รีเซต

ด่านท่าขี้เหล็กเปิดฉลุย ผบ.ฉก.ม.3 รับมือคนลอบข้าม

ด่านท่าขี้เหล็กเปิดฉลุย ผบ.ฉก.ม.3 รับมือคนลอบข้าม
77ข่าวเด็ด
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 23:38 )
87
ด่านท่าขี้เหล็กเปิดฉลุย ผบ.ฉก.ม.3 รับมือคนลอบข้าม

เชียงราย-การขนส่งสินค้า ที่ด่านพรมแดนมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สาย ท่าขี้เหล็ก เริ่มต้นเช้าวันที่สอง หลังเหตุการณ์วานนี้ เป็นไปได้ดีมีรถขนส่งสินค้าออกไปฝั่งเมียนมาตั้งแต่เข้าตรู่ ผบ.ฉก.ม.3 กกล.ผาเมือง รับรายงานสถานการณ์ ในเมียนมา ตอนนี้เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี เฝ้าระวังรับมือคนหลบหนีเข้าเมือง และให้ผู้ประกอบการรักษาระเบียบกฎเกณฑ์ชายแดน

 

เวลา 06.30 น.วันที่ 2 ก.พ.64 ที่ สะพานพรมแดนมิตรภาพไทย-เมียนมา อ.แม่สาย แห่งที่ 2 จ.เชียงราย ด่านพรมแดนเปิดปกติ หลังจากที่วานนี้ พล.อ.มินอ่องหล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด สหภาพเมียนมา ยึดอำนาจการปกครองในสหภาพเมียนมา และทางการเมียนมา ได้สั่งปิดด่านท่าขี้เหล็ก ไปเมื่อ 09.45 น. แต่ต่อมา ก็เปิดด่านเมื่อเวลา 13.30 น.การขนส่งสินค้าจาก อ.แม่สาย ไป จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา วันนี้ รถตู้ขนสินค้า รถบรรทุก รถน้ำมัน กว่า 100 คัน เดินทางเข้าด่านศุลกากรแม่สาย ผ่านจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 อย่างเข้มงวด

 

โดยมี ทหารม้า ฉก.ม.3 กกล.ผาเมือง โดย พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3,นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรแม่สาย ,สาธารณสุข, จนท.ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศพรมแดนแม่สาย ร่วมตรวจคัดกรองเอกสารตรวจไวรัสโควิด-19 คนขับรถสินค้า และตรวจรถสินค้าทั้งขาออกและเข้าอย่างเข้มงวด โดยคนขับรถสินค้าฝั่งท่าขี้เหล็ก ที่มารับขับรถไทยเข้าเมืองท่าขี้เหล็ก กล่าวว่า วันนี้การค้าทำได้ปกติ และทางคนขับรถพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในมาตรการป้องกันโควิด-19 และร่วมกันป้องกันไม่ให้มีการลักลอบเข้าเมือง และขนของผิดกฎหมายอย่างเต็มที่ เพื่อให้การค้าที่ด่านพรมแดนนี้ปลอดภัยและราบรื่น

 

เวลา 15.00 น.พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่3 (ผบ.ฉก.ม.3) กองกำลังผาเมือง เดินทางมาที่ด่านพรมแดนมิตรภาพไทย-เมียนมา อ.แม่สาย แห่งที่ 2 กล่าวว่า หลังจากทางเมียนมา มีการปิดด่านและเปิดด่านในเวลาสั้นๆวานนี้ ตน ทราบว่าสถานการณ์ ในเมียนมา ตอนนี้ค่อนข้างสงบเรียบร้อยดี ในเรื่องภายในของเพื่อนบ้านน่าจะแก้ปัญหากันได้ ขณะนี้เมียนมามีการเข้มงวดพื้นที่บางจุดเท่านั้นคาดว่าจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ทางทหาร ฉก.ม.3 ซึ่งเพิ่มกำลังเข้ามาตั้งแต่ช่วงเข้มงวดการป้องกันโควิด-19 ยังคงเข้มงวดป้องกันแนวชายแดนไทยต่อไปและมั่นใจว่าจะสามารถป้องกันการหลบหนีเข้าเมืองได้ ซึ่งฝากถึงผู้ประกอบการค้าชายแดนให้คงรักษามาตรการเข้มงวดเรื่องไวรัสโควิด-19 และปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดเชียงราย และกฎระเบียบการค้าขายของศุลกากรไทย ต่อไป ส่วนที่อาจจะมีการลักลอบข้ามแดนเข้ามาก็เป็นความกังวลอยู่บ้าง แต่ไม่มาก จนท.ทุกฝ่ายจะร่วมกันทำงานเต็มที่คาดว่าจะรับมือได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง