รีเซต

ตรังอ่วมรอบ 2 น้ำท่วม 3 อำเภอ ชาวบ้านหอบลูกอ่อนหนี

ตรังอ่วมรอบ 2 น้ำท่วม 3 อำเภอ ชาวบ้านหอบลูกอ่อนหนี
ข่าวสด
19 พฤศจิกายน 2564 ( 15:29 )
76
ตรังอ่วมรอบ 2 น้ำท่วม 3 อำเภอ ชาวบ้านหอบลูกอ่อนหนี

ข่าววันนี้ 19 พ.ย. 2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม 3 อำเภอได้แก่ อ.นาโยง อ.กันตัง และ อ.เมืองตรัง ได้ขยายวงกว้างมากขึ้น หลังจากฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนริมเชิงเขาและที่ลุ่มต่ำในอำเภอนาโยงเป็นรอบที่ 2 และทำให้ถนนเพชรเกษมสายตรัง-พัทลุง เส้นทางไปยัง จ.พัทลุงบริเวณสี่แยกท่าปาบ ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง รถยนต์สามารถวิ่งได้ช่องทางเดียว เป็นระยะทางยาวเกือบ 1 กิโลเมตร

 

โดยที่ตำบลนาโยงเหนือ อ.นาโยง มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมรวม 4 หมู่บ้านจำนวน 203 หลังคาเรือน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 300 คน ระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 50 เซนติเมตร-2 เมตร โดยนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการ จ.ตรังพร้อมด้วยนายอำเภอนาโยง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดและฝ่ายปกครอง เร่งลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจชาวบ้าน

 

 

ส่วนที่หมู่ที่ 2,3,4,5,6,7 และ 8 ตำบลนาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรังถูกน้ำท่วมทั้งตำบล ยกเว้นหมู่ที่ 1 เพียงหมู่บ้านเดียว โดยมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมรวม 140 หลังคาเรือน โดยที่หมู่ที่ 4 ต.นาโยงใต้ ชาวบ้านที่มีลูกอ่อนได้หอบลูกหนีไปอาศัยอยู่กับญาติชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย โดยมี ตชด.ที่ 435 จ.ตรังนำยาและเวชภัณฑ์ต่าง ๆไปแจก เพื่อป้องกันโรคที่มากับน้ำและแก้แมลงสัตว์กัดต่อย ส่วนที่หมู่ 7 ต.นาโยงใต้ มีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตรจำนวนหลายสิบหลังคาเรือน คาดหากฝนหยุดตกและไม่มีน้ำทะเลหนุน สถานการณ์น้ำท่วมจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 วันนี้

 

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าฯตรัง กล่าวว่า เมื่อวานนี้มีฝนตกหนักที่ อ.นาโยง และ อ.เมือง โดยเฉพาะที่ อ.นาโยงมีฝนตกเกือบ 100 มิลลิเมตรบวกกับน้ำจากภูเขา ทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำเกิดน้ำท่วมรวม 3 อำเภอ 5 ตำบล 11 หมู่บ้านกว่า 300 หลังคาเรือนโดยที่ตนมาสำรวจอยู่นี้มีเป็นที่ที่มีน้ำท่วมประจำ ส่วนพื้นที่ที่มีน้ำท่วมซ้ำซากได้ให้อำเภอกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมาแก้ไขปัญหาระยะสั้น ในการเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ ส่วนระยะยาวอาจจะต้องทำคูระบายน้ำเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง