รีเซต

โฉมแรก Bugatti Tourbillon รถไฮบริด 1,800 แรงม้า !

โฉมแรก Bugatti Tourbillon รถไฮบริด 1,800 แรงม้า !
TNN ช่อง16
26 มิถุนายน 2567 ( 10:49 )
37
โฉมแรก Bugatti Tourbillon รถไฮบริด 1,800 แรงม้า !

บูกัตติ (Bugatti) แบรนด์รถยนต์หรูจากประเทศฝรั่งเศส เปิดตัว บูกัตติ ตูร์บิยอง (Bugatti Tourbillon) รถไฮบริดที่ทรงพลังอย่างมหาศาล ตัวรถมาพร้อมเครื่องยนต์ V16 ให้กำลัง 1,000 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว โดยแบ่งเป็นมอเตอร์ 1 ตัวที่ด้านหลัง และอีก 2 ตัวที่ด้านหน้า ซึ่งจะสามารถผลิตกำลังได้อย่างน้อย 800 แรงม้า ทำให้โดยรวมแล้วรถรุ่นนี้จะสามารถให้พละกำลังได้อย่างน้อยถึง 1,800 แรงม้า และสามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 445 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำอัตราเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ ใน 2 วินาที


ภาพจาก Bugatti

ส่วนภายในรถ ใช้การตกแต่งที่สื่อถึงหน้าปัดนาฬิกาแบบเก่า โดยชื่อ ตูร์บิยอง (Tourbillon) ตั้งตามชื่อของกลไกพิเศษ ที่ถูกเพิ่มเข้าไปในเครื่องนาฬิกาจักรกล เพื่อช่วยเพิ่มความเที่ยงตรงในการเดินของนาฬิกา 


ภาพจาก Bugatti

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าแผงหน้าปัดของรถรุ่นนี้ ก็ได้ตกแต่งให้ดูคล้ายกับหน้าปัดนาฬิกากลไกด้วย โดยจากแผงหน้าปัด จะเห็นว่าบริเวณมาตรวัดความเร็วส่วนกลาง มีเข็มสองเข็มที่ดูเหมือนเข็มนาฬิกา โดยเข็มยาวแสดงความเร็วของรถ ในขณะที่เข็มสั้นแสดงบันทึกรอบต่อนาที พร้อมประดับด้วยชิ้นส่วนไทเทเนียม อลูมิเนียม คริสตัล ทับทิม และแซฟไฟร์กว่า 600 ชิ้นอีกด้วย


ภาพจาก Bugatti

นอกจากนี้รถยนต์รุ่นใหม่ยังมีการติดตั้งหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูงขนาดใหญ่พร้อมแอปเปิล คาร์เพลย์ (Apple CarPlay) หรือระบบเชื่อมต่อการใช้งาน iPhone เข้ากับรถยนต์ ซึ่งจอนี้เพื่อไม่ให้รบกวนการตกแต่งภายใน ตัวจอก็จะซ่อนอยู่ในคอนโซลกลาง ซึ่งสามารถเรียกใช้งานได้ตามความต้องการทั้งในโหมดแนวตั้งหรือแนวนอน


ภาพจาก Bugatti

ในแง่ของสมรรถนะในการเดินทาง ด้วยแบตเตอรี่ที่ชาร์จเต็มแล้ว ตัวรถจะสามรถวิ่งในโหมดไฟฟ้าได้ไกลสุด 37 ไมล์ หรือประมาณ 60 กิโลเมตร ก่อนจะเปิดใช้โหมดเครื่องยนต์สันดาป หรือจะเลือกใช้การขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปต่อเนื่องได้หากต้องการ


ภาพจาก Bugatti

สำหรับรถยนต์  บูกัตติ ตูร์บิยอง (Bugatti Tourbillon) จะประกอบขึ้นที่โรงงานของบริษัทในประเทศฝรั่งเศส โดยจะมีการสร้างในจำนวนจำกัดที่ 250 คัน ในราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ราว 150 ล้านบาท คาดว่าส่งมอบได้ภายในปี 2026 นี้


ข้อมูลจาก editionnewatlaswiredsea.mashable

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง