รีเซต

สหรัฐสั่งอพยพคนหนี "พายุฮันนา" จ่อเข้าถล่มสุดสัปดาห์นี้

สหรัฐสั่งอพยพคนหนี "พายุฮันนา" จ่อเข้าถล่มสุดสัปดาห์นี้
TNN ช่อง16
25 กรกฎาคม 2563 ( 20:31 )
137
สหรัฐสั่งอพยพคนหนี "พายุฮันนา" จ่อเข้าถล่มสุดสัปดาห์นี้

วันนี้ (25 ก.ค.63) ประชาชนในชุมชนต่างๆ ทางตอนใต้ของรัฐเท็กซัส ได้รับการเรียกร้องให้อพยพ ก่อนที่พายุ คาดว่า จะทำให้เกิดฝนตกหนัก และลมกระโชกแรงในพื้นที่ดังกล่าว ช่วงสุดสัปดาห์นี้ 

ทั้งนี้ พายุโซนร้อนฮันนา คาดว่า จะขึ้นฝั่งที่เขตคอร์ปัส คริสตี้ ในรัฐเท็กซัส ในวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความเร็วลมที่แรงขึ้น จนกลายเป็นเฮอริเคนระดับ 1 ที่มีกระแสลมแรง จนเป็นอันตราย ในระดับความเร็วลมที่ 121 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

หาก "ฮันนา" ซึ่งเป็นพายุลูกที่ 8 ในปีนี้ กลายเป็นเฮอริเคน จะทำให้ "ฮันนา" เป็นเฮอริเคนลูกที่ 2 ที่ขึ้นฝั่งสหรัฐ บริเวณอ่าวเม็กซิโก หลังคริสโตบัล พัดถล่มรัฐลุยเซียนา เมื่อต้นเดือนมิถุนายนมาแล้ว

นอกจากนี้  พายุฮันนา ยังจะทำให้เกิดคลื่นซัดฝั่ง ที่เป็นอันตรายต่อชีวิตคน และน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งสำนักงานอุตุนิยมวิทยาสหรัฐ คาดว่า ฝนจะตกหนักกระหน่ำพื้นที่ทางใต้ของรัฐเท็กซัส และพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเม็กซิโก  ด้วยปริมาณน้ำฝนมากถึง 15 นิ้ว

ทางการสหรัฐเตือนประชาชนในเขตโลโยลา บีช , ริคาร์โด และริเวียร่า ในรัฐเท็กซัส ให้ระวังน้ำท่วม และให้อพยพด้วยความสมัครใจ แต่พายุดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบต่อแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซ นอกชายฝั่ง ทำให้บริษัทพลังงานต่างๆ ยังคงดำเนินงานตามปกติ และไม่มีการอพยพคนงาน หรือหยุดการผลิตของแท่นขุดเจาะในอ่าวเม็กซิโก

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง