รีเซต

อย่างนี้ก็ได้เหรอ ! GMC เปิดตัวจักรยานไฟฟ้าเอาไว้ใช้คู่กับรถกระบะ EV ของตัวเอง

อย่างนี้ก็ได้เหรอ ! GMC เปิดตัวจักรยานไฟฟ้าเอาไว้ใช้คู่กับรถกระบะ EV ของตัวเอง
TNN ช่อง16
1 พฤศจิกายน 2565 ( 13:40 )
77
อย่างนี้ก็ได้เหรอ ! GMC เปิดตัวจักรยานไฟฟ้าเอาไว้ใช้คู่กับรถกระบะ EV ของตัวเอง

การเปิดตัวรถยนต์หรือสินค้าใหม่ ๆ หลายครั้งนั้นจะมีการเปิดสินค้าคู่กันมาเพื่อเสริมการใช้งานให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้งาน โดยเฉพาะในวงการสินค้าไอทีที่มีแอปเปิล (Apple) เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุด แต่จีเอ็มซี (GMC) ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกันที่ทำรถกระบะพลังงานไฟฟ้า จีเอ็มซี ฮัมเมอร์ อีวี (GMC Hummer EV) กลับเลือกจะทำสินค้าคู่กันออกมาเป็นจักรยานไฟฟ้าแทน


จักรยานดังกล่าวมีชื่อว่า จีเอ็มซี ฮัมเมอร์ อีวี อีไบค์ (GMC Hummer EV e-bike) เป็นจักรยานพลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนทุกล้อ (All Wheel Drive: AWD) ที่พัฒนาร่วมกันกับบริษัท รีคอน พาวเวอร์ ไบค์ส (Recon Power Bikes) ผู้ผลิตจักรยานไฟฟ้าชื่อดังของสหรัฐอเมริกา 


จีเอ็มซี ฮัมเมอร์ อีวี อีไบค์ (GMC Hummer EV e-bike) มีพละกำลังเฉลี่ยอยู่ที่ 750 วัตต์ และสูงสุดที่ 1,200 วัตต์ ในแต่ละล้อ หรือมีกำลังรวมอยู่ระหว่าง 1,500 - 2,400 วัตต์ ให้ความเร็วในการปั่นสูงสุดที่ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนขนาด 1 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) แต่ไมได้ระบุระยะเวลาในการชาร์จเอาไว้


โหมดการขับขี่ของจักรยานจีเอ็มซี ฮัมเมอร์ อีวี อีไบค์ (GMC Hummer EV e-bike) มีอยู่ด้วยกัน 3 รูปแบบ ได้แก่การขับขี่ทั่วไปที่จะใช้แค่การหมุนของล้อหลัง โหมดยึดเกาะ (Traction Mode) ที่จะใช้ล้อหน้าในการขับเคลื่อน และโหมดที่ชื่อว่าอะดรีนาลีน (Adrenaline mode) หรือก็คือรูปแบบที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ในทั้ง 2 ล้อ ของจักรยาน โดยทางผู้ผลิตได้ออกแบบปุ่มกดและคันเร่งเพื่อช่วยควบคุมการทำงานโหมดต่าง ๆ อีกทั้งยังติดตั้งเบรกแบบจานหมุน (Disc Brake) ในทั้ง 2 ล้อ เพื่อช่วยชะลอความเร็วของจักรยานที่มีความเร็วสูง


จักรยานจีเอ็มซี ฮัมเมอร์ อีวี อีไบค์ (GMC Hummer EV e-bike) นั้นวางจำหน่ายในราคา 3,999 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 152,000 บาท ซึ่งนับว่ายังถูกกว่ารุ่นพี่ที่เป็นกระบะไฟฟ้ากว่า 28 เท่า โดยจะวางจำหน่ายคู่กันกับรถกระบะในโชว์รูมตัวแทนจำหน่าย แต่ว่าก็เปิดให้สั่งจองผ่านเว็บไซต์รีคอน พาวเวอร์ ไบค์ส (Recon Power Bikes) ด้วยเช่นกัน




ที่มาข้อมูล Electrek

ที่มารูปภาพ Recon Power Bikes

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง