รีเซต

"ฮาโลวีนอิแทวอน" อัปเดตล่าสุด 1 พ.ย.65 มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก

"ฮาโลวีนอิแทวอน" อัปเดตล่าสุด 1 พ.ย.65 มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก
TNN ช่อง16
1 พฤศจิกายน 2565 ( 10:15 )
95
"ฮาโลวีนอิแทวอน" อัปเดตล่าสุด 1 พ.ย.65 มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก

ยอนฮัปรายงานเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ยืนยันยอดผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมฉลอง ฮาโลวีนที่ย่านอิแทวอน กรุงโซล เกาหลีใต้ที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา เพิ่มเป็น 155 คน หลังจากผู้บาดเจ็บเสียชีวิต 1 คน โดยสำนักงานใหญ่มาตรการรับมือภัยพิบัติและความปลอดภัยกลางเกาหลีใต้ระบุว่า ผู้บาดเจ็บเป็นหญิงชาวเกาหลีใต้อายุ 24 ปี เสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (31 ต.ค.) นอกจากนี้ มีผู้บาดเจ็บอีก 152 คนในเหตุสลดนี้ ในจำนวนนี้ มี 30 คนอาการหนัก อีก 122 คนบาดเจ็บเล็กน้อย


ด้านตำรวจกรุงโซลเพิ่งเปิดเผยรายละเอียดใหม่ที่น่าตกใจเมื่อวานนี้ (31 ต.ค.) ว่า มีประชาชนอยู่ที่อิแทวอนมากถึง 100,000 คน ก่อนจะเกิดเหตุเหยียบกันตาย แต่มีตำรวจอยู่แค่ 137 คนที่ถูกส่งไปดูแลที่อิแทวอน


ส่วนข้อมูลจากโซล เมโทร รถไฟใต้ดินกรุงโซล มีประชาชน 81,573 คนที่ออกจากสถานีรถไฟใต้ดินอิแทวอนในวันเกิดเหตุเสาร์ที่ 29 ตุลาคม เพิ่มขึ้นหลายเท่าจากเพียง 23,800 คนเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อนหน้านั้น และเทียบกับวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมก่อนวันเกิดเหตุ 1 วัน มีผู้โดยสารออกจากสถานีรถไฟใต้ดินอิแทวอน 35,390 คน


ด้านประชาชนจำนวนมากนำดอกไม้ไปวางยังสถานที่เคารพผู้เสียชีวิต ที่จัดขึ้นใกล้กับอิแทวอน และสวดมนต์อุทิศให้แก่ผู้เสียชีวิต หลังเกาหลีใต้เริ่มการไว้ทุกข์ทั่วประเทศนาน 6 วันจนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดี ยูน ซอก-ยอล ของเกาหลีใต้ ได้นำดอกไม้ไปวางบริเวณสถานที่เคารพศพผู้เสียชีวิตใกล้อิแทวอนดังกล่าวแล้วเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ ยังมีการจัดสถานที่ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตหลายแห่งทั่วกรุงโซล รวมถึงที่หน้าศาลาว่าการเทศบาลกรุงโซลด้วย ทุกสถานที่ต่างมีประชาชนไปเคารพอาลัยผู้เสียชีวิตอย่างเนืองแน่น




ภาพ: Reuters

#TNNWorldNews #เกาหลีใต้ #อิแทวอน #เหยียบกันตาย

#เจาะลึกรอบโลก #TNNOnline

————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok


ข่าวที่เกี่ยวข้อง