รีเซต

ไร้ปาฎิหาริย์ พบแล้ว ลุงหาปลา หายในทุ่งสามร้อยยอด กำกอบัวแน่น

ไร้ปาฎิหาริย์ พบแล้ว ลุงหาปลา หายในทุ่งสามร้อยยอด กำกอบัวแน่น
ข่าวสด
29 มิถุนายน 2563 ( 15:39 )
166
ไร้ปาฎิหาริย์ พบแล้ว ลุงหาปลา หายในทุ่งสามร้อยยอด กำกอบัวแน่น

 

ไร้ปาฎิหาริย์ พบแล้ว ลุงหาปลา หายในทุ่งสามร้อยยอด กำกอบัวแน่น

วันที่ 29 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหาลุงคิดหรือนายสัมฤทธิ์ สำแดงเดช อายุ 65 ปี ชาวบ้าน ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งออกไปกู้ลอบดักปลาในทุ่งสามร้อยยอด ตั้งแต่ช่วงประมาณ 10 โมงเช้าวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมาและสูญหายไป

เจอเพียงรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดง กรต.473ประจวบคีรีขันธ์ จอดอยู่มีกุญแจรถเสียบคาไว้ ด้านซ้ายของรถพบรองเท้าแตะถอดวางไว้ 1 คู่ ที่ชายน้ำพบถุงใส่ปลานิลวางอยู่ภายในมีปลาขนาดใหญ่อยู่หลายตัว แต่ไร้ร่องรอยลุงคิด ก่อนประสานขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด ระดมกำลังค้นหาก่อนจะยกเลิกภาระกิจในช่วงค่ำ และเริ่มปฎิบัติการค้นหาอีกตั้งแต่แต่ 07.00 น. วันนี้

 

น.ส.สุดารัตน์ ยางน้อย ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.ศิลาลอย อ.สามร้อยยอด พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด , อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด , อส.อำเภอสามร้อยยอด , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด และชาวบ้านในพื้นที่นับร้อยคน ช่วยกันค้นหาโดยเน้นจุดที่พบลอบดักปลาของลุงคิด

เจ้าหน้าที่ตั้งแถวค้นหาตามเส้นทางต่างๆเป็นรัศมีประมาณ 1 ตารางกิโลเมตร ทั้งด้านทิศเหนือและทิศใต้ แต่ยังคงพบอุปสรรคเป็นสาหร่ายใต้น้ำ , ต้นธูปฤาษี หรือต้นกกที่สูงท่วมหัว ซึ่งในวันนี้ได้นำอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนบินสำรวจมุมสูงในพื้นที่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นหามากยิ่งขึ้นด้วย

 

กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น.เศษ ทีมค้นหาพบร่างของลุงคิดอยู่ที่บริเวณกอบัว ห่างจากจุดที่เจอรถจักรยานยนต์ไปประมาณ 100 เมตรเศษ ซึ่งนายอรรถพร ใกล้ชิด ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านห้วยขวาง ระบุว่า ตอนแรกมองเผินๆไม่เห็น กระทั่งตนสังเกตุเห็นหมวกอยู่เหนือน้ำและมีใบบัวอยู่ใกล้และมีต้นธูปฤาษีขึ้นสูง จึงพยายามเดินลุยน้ำเข้าไปดู

พบร่างของลุงคิดในลักษณะยืนเฉียงๆ มือกำกอบัวอยู่แน่น หากไม่ได้จับกอบัวไว้ ร่างลุงคิดคงจมน้ำหาไม่เจอ คาดว่าลุงคิดจะเกิดอาการหน้ามืดเป็นลม จนพยายามคว้ากอบัวไว้แต่คงไม่ไหวและเสียชีวิตดังกล่าว จึงนำเรือพาร่างลุงคิดกลับขึ้นฝั่ง ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว

 

ทางด้านนางพเยาว์ สำแดงเดช ญาติลุงคิด กล่าวว่า ทางครอบครัวดีใจที่ค้นหาเจอและพาลุงคิดกลับบ้านได้สำเร็จ ไม่ว่าจะกลับแบบไหนก็ตาม เนื่องจากทางญาติทำใจไว้เพราะเป็นไปได้ที่จะเกิดอาการวูบเป็นลมและจมน้ำขณะหาปลา วันนี้ตนและครอบครัวยังได้ทำอาการมาเลี้ยงเจ้าหน้าที่ที่ช่วยค้นหาจนสำเร็จ ต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างลุงคิดผู้สูญหายใต้น้ำส่งโรงพยาบาลสามร้อยยอด ให้แพทย์ชันสูตรอีกครั้ง