รีเซต

เริ่มแล้ว! "สมุย พลัส แซนด์บ็อกซ์" รับต่างชาติเที่ยวไม่กักตัว ร้านผ่านเกณฑ์ "สมุยวัคซีนกรีนโซน" นั่งดื่มแอลกอฮอล์ได้

เริ่มแล้ว! "สมุย พลัส แซนด์บ็อกซ์" รับต่างชาติเที่ยวไม่กักตัว ร้านผ่านเกณฑ์ "สมุยวัคซีนกรีนโซน" นั่งดื่มแอลกอฮอล์ได้
ข่าวสด
1 ตุลาคม 2564 ( 12:18 )
89
เริ่มแล้ว! "สมุย พลัส แซนด์บ็อกซ์" รับต่างชาติเที่ยวไม่กักตัว ร้านผ่านเกณฑ์ "สมุยวัคซีนกรีนโซน" นั่งดื่มแอลกอฮอล์ได้

เริ่มแล้ว 1 ต.ค. "สมุย พลัส แซนด์บ็อกซ์" รับต่างชาติผลตรวจไม่ติดโควิด-19 ท่องเที่ยวได้แบบไม่กักตัว ในพื้นที่นำร่อง เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า พร้อมผ่อนคลายให้ร้านอาหารที่ผ่านหลักเกณฑ์ "สมุยวัคซีนกรีนโซน" สามารถนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ เฉพาะลูกค้าที่ฉีดวัคซีนครบ โดยศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย เริ่มใช้รูปแบบการท่องเที่ยวจากเดิมโครงการ "สมุย พลัส โมเดล" เปลี่ยนเป็น "สมุย พลัส แซนด์บ็อกซ์" เป็นการท่องเที่ยวแบบไม่กักตัวนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสเดินทางเข้าเกาะสมุย หากผลตรวจไม่ติดโควิด-19 สามารถท่องเที่ยวได้แบบไม่กักตัวในพื้นที่นำร่อง เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า

 

 

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยรวมถึงเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้นักท่องเที่ยวหยุดเดินทางเข้าเกาะสมุย ผลกระทบดังกล่าว ทำให้สถานประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทุกประเภทต้องปิดกิจการชั่วคราว

 

ซึ่ง "สมุย พลัส แซนด์บ็อกซ์" สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุยคาดว่า ไตรมาสที่ 4 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติตัดสินใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเกาะสมุยเพิ่มมากขึ้น จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ซบเซามานานให้ดีขึ้น

 

 

 

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า โครงการนี้เป็นความหวังของผู้ประกอบการเกาะสมุย ที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ผลตรวจไม่ติดเชื้อโควิด สามารถท่องเที่ยวได้อย่างเสรีภายในพื้นที่นำร่อง เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า

 

ตอนนี้มีบริษัททัวร์จากต่างประเทศให้ความสนใจมาก โดยทาง ททท. ได้มีการส่งเสริมให้ทางสมาคมฯได้ทำการประชาสัมพันธ์ไปในหลาย ๆ ทวีปทั่วโลก ทำให้เมื่อต่างชาติได้ทราบข่าวนี้ จึงมีการติดต่อเข้ามาสอบถามว่า เกาะสมุยมีการลดนโยบายลง จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นช่วงไตรมาสที่ 4

 

 

 

นอกจากนี้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย มีมาตการผ่อนคลายในพื้นที่เกาะสมุย ควบคุมร้านอาหารที่ผ่านหลักเกณฑ์ "สมุยวัคซีนกรีนโซน" สามารถจำหน่าย และนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ โดยมีเงื่อนไขพนักงานและลูกค้าต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส และพนักงานทุกคนจะต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามวงรอบที่กำหนด เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. เป็นต้นไป

 

 

 

นายรัชชพร กล่าวอีกว่า ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเตรียมจองการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะสมุยกันเยอะมาก แต่ยังติดปัญหาเรื่องขั้นตอนของกระทรวงการต่างประเทศ ขณะนี้ทางสมาคมฯอยู่ระหว่างการประสานงานคาดว่าจะเปิดได้ในวันพรุ่งนี้ ส่วนตลาดท่องเที่ยวรัสเซียได้มีการประสานกับกงสุลกิตติมศักดิ์รัสเซีย ในปลายปีนี้ทางสมาคมฯ จะพาผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ไปทำการตลาดที่ประเทศรัสเซีย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง