รีเซต

Agoda จัดงาน CODEGODA แข่งขันเขียนโค้ดระดับโลกครั้งที่ 4 และลุ้น iPad Air ฟรี แค่แชร์เท่านั้น !

Agoda จัดงาน CODEGODA แข่งขันเขียนโค้ดระดับโลกครั้งที่ 4 และลุ้น iPad Air ฟรี แค่แชร์เท่านั้น !
TNN ช่อง16
18 มีนาคม 2566 ( 11:43 )
71
Agoda จัดงาน CODEGODA แข่งขันเขียนโค้ดระดับโลกครั้งที่ 4 และลุ้น iPad Air ฟรี แค่แชร์เท่านั้น !

อโกด้า (Agoda) แพลตฟอร์มดิจิทัลระดับโลกสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว ประกาศเปิดรับสมัครเข้าร่วมโค้ดโกด้า (Codegoda) การแข่งขันเขียนโค้ดระดับโลกครั้งที่ 4 อย่างเป็นทางการ บนความเชื่อมั่นในศักยภาพของเหล่านักเขียนโค้ดทุกเพศ ทุกวัย เข้าร่วมแข่งขัน และแสดงความสามารถทางเทคโนโลยีฟินเทค (Fintech), เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง (Extended Reality: XR), เมตาเวิร์ส (Metaverse) และปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นต้น 


โดยผู้ที่ช่วยกระจายข่าวการแข่งขันผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของตัวเองด้วยการแท็ก #codegoda2023 พร้อมแชร์ลิงก์ https://codegoda.io/2023 จะได้รับการนำชื่อไปร่วมการจับฉลากลุ้นรับของรางวัลโดยอัตโนมัติ โดยมีรางวัลเป็น iPad Air และ Airpods 


Codegoda มีรางวัลทั้งหมดมูลค่ารวมกว่า 8,750 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 300,000 บาท และผู้ชนะจะมีโอกาสคว้ารางวัลเงินสดมูลค่า 3,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 120,000 บาท โดยเปิดให้ลงทะเบียนแล้ววันนี้ที่เว็บไซต์ https://codegoda.io/news จนถึงวันศุกร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2566 ณ เวลา 23.59 น. ตามเวลาประเทศไทย


คุณอีดาน ซาลซ์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของอโกด้า กล่าวว่า “Codegoda ถูกออกแบบให้แตกต่างจากการแข่งขันเขียนโค้ดทั่ว ๆ ไป โดยที่ผู้เข้าแข่งขันสามารถใช้ทักษะและสไตล์การเขียนโค้ดของตนเองในการแก้ปัญหาได้อย่างอิสระ ซึ่งนับเป็นการทดสอบขีดจำกัดความสามารถของผู้เข้าแข่งขันทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นมือโปรหรือมือสมัครเล่น อโกด้าก็พร้อมมอบประสบการณ์อันท้าทายให้กับทุกคนที่ต้องการเข้าร่วม”


“ที่อโกด้า เรามีแนวคิดที่เปิดกว้าง ดังนั้นการจัดการแข่งขันให้กับทุกคนเป็นเจตนารมณ์ของเราที่พร้อมสนับสนุนความเท่าเทียมในสังคม โดยไม่ได้นำภูมิหลังหรือประสบการณ์ของผู้เข้าร่วมมาเป็นเกณฑ์ชี้วัด” คุณอีดาน กล่าวเสริม


การแข่งขัน Codegoda จะจัดขึ้นเพียงรอบเดียวในวันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2566 ตั้งแต่เวลา 13:30 น. และจะสิ้นสุด ณ เวลา 22:30 น. ตามเวลาประเทศไทยของวันเดียวกัน ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแก้ปัญหาอัลกอริทึมทั้งหมด 6 รายการ ภายในเวลา 3 ชั่วโมง โดยโจทย์จะจำลองจากปัญหาที่ทีมเทคโนโลยีของอโกด้าเจอในการทำงานจริง ส่วนผลลัพธ์ก็จะเปิดกว้างและไม่ได้มีเพียงคำตอบเดียว ทั้งนี้ผู้เข้าแข่งขันสามารถแก้โจทย์ได้อย่างอิสระ รวมทั้งเลือกใช้ภาษาโปรแกรมใดก็ได้ตามถนัด 


ทั้งนี้ ทางอโกด้าเชื่อว่าเลือกใช้ภาษาโปรแกรมที่คุ้นเคยและถนัด จะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการทดสอบและปรับแต่งโซลูชันในการเขียนโค้ด และจัดการกับปัญหาเชิงวิทยาศาสตร์ที่ซับซ้อนให้ง่ายยิ่งขึ้น รวมทั้งนำเอาความเข้าใจระดับพื้นฐานมาปรับใช้กับโซลูชันที่มีสเกลใหญ่และซับซ้อนมากขึ้นได้


นับตั้งแต่การแข่งขันครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน Codegoda มีผู้เข้าร่วมมาแล้วกว่า 20,000 คน จาก 89 ประเทศ โดยเคยมีผู้ชนะรางวัลที่มาจากประเทศไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม อินเดีย และเยอรมนี ยิ่งไปกว่านั้นผู้ชนะบางรายเป็นเพียงบุคคลทั่วไปที่ไม่เคยมีประสบการณ์การทำงานด้านเทคโนโลยีมาก่อน และผู้ชนะอาจได้มีโอกาสเข้าร่วมทำงานเป็นหนึ่งในทีมเทคโนโลยีของอโกด้าอีกด้วย



ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Agoda

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง