รีเซต

เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ลวงมายิงกลางถนน หลังแอบเป็นชู้กับเมียเพื่อน

เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ลวงมายิงกลางถนน หลังแอบเป็นชู้กับเมียเพื่อน
มติชน
5 กรกฎาคม 2563 ( 11:57 )
133
เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ลวงมายิงกลางถนน หลังแอบเป็นชู้กับเมียเพื่อน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีฆาตรกรรมสะเทือนขวัญที่จ.สงขลา คนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้นกระหน่ำยิงนายสุชาติ อโนทัย อายุ 38 ปี กลางหลัง 4 นัดจนเสียชีวิตในสภาพคร่อมรถจักรยานยนต์ กลางถนนเข้าบ่อลูกรังร้างในพื้นที่ เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยในมือผู้ตายยังกำถุงไอซ์ขนาด 1 กรัมไว้แน่น เจ้าหน้าที่จึงคาดว่ามาจากปัญหาขัดแย้งเรื่องยาเสพติด

 

 

วันที่ 5 กรกฎาคม มีรายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ 2 คนและพบว่าสาเหตุมาจากทั้งเรื่องยาเสพติดและเรื่องชู้สาว โดยผู้ตายและคนร้ายมีความสัมพันธ์เป็นเพื่อนรักกัน

 

ที่สภ.เมืองสงขลา พล.ต.ต.โชติ ชัยชมภู รองผู้บัญชาการตำรวจกภูธรภาค 9 ได้แถลงข่าวปิดคดีว่า หลังจากที่ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน 4 หน่วย มีชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ชุดสืบสวน สภ.เมืองสงขลา ชุดสืบสวนภาค 9 และชุดสืบสวนกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ได้ร่วมกันสืบสวนหาเบาะแสจนสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้ทั้ง 2 คน ภายในเวลา 2 วัน

 

“นายอุดร ไชยทองเพชร อายุ 30 ปี หรือดร มือปืน และนายธีระพงษ์ จันทอง อายุ 31ปี หรืออาร์ ซึ่งเป็นนกต่อที่ลวงผู้ตายออกมายิง พร้อมของกลางอาวุธปืนขนด .357 ที่ใช้ก่อเหตุซึ่งใช้กระสุนขนาด .38 และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ 2 คัน และโทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อกับผู้ตาย และจากการสอบสวนทั้งสองคนก็ยอมรับสารภาพ”

 

พล.ต.ต.โชติ เปิดเผยว่า สาเหตุมาจากทั้งเรื่องยาเสพติดและเรื่องชู้สาว โดยทั้งนายสุชาติและคนร้ายทั้งสองคนอยู่ในกลุ่มค้ายาและเสพยาก๊วนเดียวกัน มีความสนิทสนมเป็นเพื่อนรักกัน แต่ชนวนเหตุเกิดจากนายอุดรแอบไปมีความสัมพันธ์กับภรรยาของนายสุชาติ ทั้งคู่จึงมีปัญหากัน

 

“คืนเกิดเหตุนายธีระพงษ์ได้โทรศัพท์ลวงนายสุชาติให้ออกไปพบที่บริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อซื้อยาไอซ์ เมื่อมาถึงถูกนายอุดรซึ่งมาดักรออยู่ก่อนแล้วใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง 4 นัด จนเสียชีวิตคารถจักรยานยนต์ จากนั้นแยกย้ายกันหลบหนี

 

พล.ต.ต.โชติกล่าวว่า เบื้องหลังคดีเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดแย่งเมียเพื่อนจนถึงขั้นฆ่ากันตาย จากการสอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้ นายสุชาติถูกจับกุมคดียาเสพติดมาหลายครั้ง ครั้งล่าสุดเมื่อช่วงต้นปี 2563 ถูกส่งไปบำบัดยาเสพติด และได้ฝากฝังเมียให้นายอุดรซึ่งเป็นเพื่อนรักที่ร่วมเสพยาด้วยกันช่วยดูแล ปรากฏว่าจากความใกล้ชิดและสนิทสนมกัน เป็นเหตุให้นายอุดรได้เสียกับภรรยาของนายสุชาติ และเมื่อนายสุชาติออกจากสถานบำบัดก็ทราบเรื่องและทะเลาะกับภรรยาจนต้องแยกทางกันมา 3 เดือน โดยภรรยาได้ไปอยู่กันกับนายอุดร แต่นายสุชาติพยายามโทรศัพท์ไปหาเรื่อง ครั้งสุดท้ายได้โทรศัพท์ไปหาภรรยาและพูดขู่ว่าจะยิงนายอุดรให้ตาย ซึ่งเป็นจังหวะที่นายอุดรนั่งอยู่ใกล้ๆและได้ยิน จึงเป็นสาเหตุให้ชิงลงมือฆ่านายสุชาติก่อน

 

“ตำรวจได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีทั้งสองคน 3 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควร”

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันเกิดเหตุ นางสาวจันทร์รัตน์ เกียรติขวัญบุตร ซึ่งเป็นเมียของนายสุชาติได้เดินทางไปดูศพในที่เกิดเหตุด้วยโดยไม่มีอาการเศร้าหรือเสียใจแต่อย่างใด พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่าได้แยกทางจากนายสุชาติมา 3 เดือนแล้ว เพราะทะเลากันและนายสุชาติเป็นคนโมโหร้ายชอบทุบตี พร้อมทั้งยอมรับว่านายสุชาติพัวพันกับยาเสพติด แต่ไม่ได้บอกเรื่องที่ตัวเองไปเป็นชู้กับเพื่อน ตำรวจจึงพบพิรุธและเค้นสอบจนทราบเรื่องราวทั้งหมด พร้อมขอหมายจับของศาลจังหวัดสงขลาจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคน ส่วนนางสาวจันทร์รัตน์เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีส่วนร่วมกับการฆ่า

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวน นายอุดรปฏิเสธว่าไม่ได้ไปเป็นชู้กับเมียของนายสุชาติ พร้อมทั้งให้ไปถามภรรยาของนายสุชาติเอง ที่ผ่านมาได้คอยช่วยเหลือลูกเมียของ นายสุชาติมาตลอดในช่วงกว่า 1 เดือนที่นายสุชาติถูกส่งไปบำบัด เพราะนายสุชาติได้ฝากให้ช่วยดูแล แต่พอพ้นการบำบัดได้กลับบ้านก็มาใส่ร้ายว่าเป็นชู้กับเมียและโยนความผิดเรื่องค้ายาเสพติดให้ทั้งหมดและยังขู่ฆ่า จึงรู้สึกแค้นมากและลงมือวางแผนฆ่าก่อน