รีเซต

ศรีสะเกษ รองเจ้าคณะจังหวัด นิมนต์พระสงฆ์ทุกรูป ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

ศรีสะเกษ รองเจ้าคณะจังหวัด นิมนต์พระสงฆ์ทุกรูป ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด
มติชน
7 มิถุนายน 2564 ( 23:23 )
72
ศรีสะเกษ รองเจ้าคณะจังหวัด นิมนต์พระสงฆ์ทุกรูป ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

ศรีสะเกษ รองเจ้าคณะจังหวัดนิมนต์พระสงฆ์ทุกรูปไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ขณะที่นายกเหล่ากาชาดโชว์รอยเข็มวอนประชาชนอย่ากลัวการฉีดวัคซีนขอให้ไปฉีดวัคซีนทุกคนเพื่อจะได้เปิดจังหวัดกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลสนาม หอประชุมสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา เกาะกลางน้ำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นางมัลลิกา พุฒิชาติ นายกเหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ นายธงชัย เจริญพานิชกุล นายสำรวย เกษกุล นายวิชัย ตั้งคำเจริญ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ นายนพ พงศ์ผลาดิสัย ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานวาระแห่งชาติฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยมี นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นพ.สาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงาน และนำคณะหน.ส่วนราชการ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนทั่วไป ที่ลงทะเบียนแอปหมอพร้อม และแอปศรีสะเกษพร้อมไว้แล้ว มาร่วมพิธีเปิดงานและได้เข้ารับการฉีดวัคซีนด้วย

 

 

ซึ่ง นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ ได้นำคณะแพทย์พยาบาล อาสาสมัคร มาจัดระบบการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ โดยเป็นวันแรกของการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปี และกลุ่ม 7 กลุ่มโรค รวมทั้งกลุ่ม ผวจ.ศรีสะเกษ และสื่อมวลชนที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 ไปแล้วเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว ก็จะมีการมาฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่ 2 ประมาณ 600 คน ในโอกาสเดียวกันนี้ พระครูสิริปริยัติการ (หงส์ ปคุโณ ป.ธ.๔) รองเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ และเจ้าอาวาสวัดเพียนาม

 

 

ได้นำคณะสงฆ์ศรีสะเกษ ประมาณ 20 รูป มาทำการฉีดวัคซีนด้วย โดยมี ดร.พญ.นิธิกุล เต็มเอี่ยม นายแพทย์เชี่ยวชาญ รพ.ศรีสะเกษ นพ.นพพล บัวศรี รองผู้อำนวยการภารกิจด้านบริการตติยภูมิ พร้อมด้วย คณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่งานควบคุมโรคและระบาดวิทยา รพ.ศรีสะเกษ มาดำเนินการให้บริการฉีดวัคซีนแก่คณะสงฆ์ และประชาชนทั่วไปจนครบทุกคน

 

 

พระครูสิริปริยัติการ (หงส์ ปคุโณ ป.ธ.๔) รองเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ และเจ้าอาวาสวัดเพียนาม อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ กล่าวขณะที่พยาบาลกำลังฉีดวัคซีนให้ว่า การฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ก็เพื่อต้องการให้ญาติโยมได้มีความสบายใจ ซึ่งการที่ได้มาฉีดวัคซีนทำให้อาตมาภาพรู้สึกสบายใจ ร่างกายได้รับการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 เพราะว่า หากพระสงฆ์ติดเชื้อโควิด-19 ก็จะต้องเป็นภาระให้กับแพทย์พยาบาลที่จะต้องมาดูแลรักษาพยาบาลให้ อาตมาภาพขอนิมนต์พระสงฆ์ทุกรูปทั้ง จ.ศรีสะเกษ ให้มาทำฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย

 

 

ทางด้าน นางมัลลิกา พุฒิชาติ นายกเหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การฉีดวัคซีนในครั้งนี้เป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งคณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ ได้ให้ความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมอย่างเต็มที่ โดยได้จัดอาสาสมัครจากทุกภาคส่วนให้มาร่วมในการดำเนินงาน ตนขอฝากถึงประชาชนชาวศรีสะเกษทุกท่านว่า อย่าได้กลัวการฉีดวัคซีน เพราะว่าในวันนี้ตนก็ได้มาฉีดวัคซีนแล้ว ปกติแล้วตนจะมีความกลัวมาก แต่ว่าเมื่อมาฉีดวัคซีน ไม่มีอะไรน่ากลัว ท่านใดที่ยังมีความกังวลอยู่ ขอให้มาฉีดวัคซีน แล้วเราจะได้มีภูมิคุ้มกันหมู่ร่วมกัน จะได้เปิด จ.ศรีสะเกษ เพื่อให้เศรษฐกิจของเราจะได้เดินหน้าต่อ จึงขอเชิญชาวศรีสะเกษทุกคนไปฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยพร้อมเพรียงกันด้วย /

ข่าวที่เกี่ยวข้อง