รีเซต

สายการบิน "เอมิเรตส์" จ่อลดพนักงาน 9 พันตำแหน่ง

สายการบิน "เอมิเรตส์" จ่อลดพนักงาน 9 พันตำแหน่ง
TNN ช่อง16
12 กรกฎาคม 2563 ( 15:17 )
280
สายการบิน "เอมิเรตส์" จ่อลดพนักงาน 9 พันตำแหน่ง

วันนี้( 12 ก.ค.63) เซอร์ ทิม คลาร์ก ประธานสายการบินเอมิเรตส์ (Emirates) ระบุว่า สายการบินเตรียมปลดพนักงาน 9,000 ตำแหน่ง อันเนื่องมาจากผลกระทบของโรคโควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก โดยการเคลื่อนไหวครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่เปิดเผยถึงจำนวนพนักงานที่จะถูกเลิกจ้าง

นอกจากนี้ เซอร์ คลาร์ก ยังเปิดเผยด้วยว่า ตอนนี้สายการบินได้ปลดพนักงานไปแล้วประมาณ 1 ใน 10 ของจำนวนพนักงานทั้งหมด โดยจำนวนพนักงานที่อาจถูกปลดในอนาคตคิดเป็น 15 เปอร์เซนต์ ทั้งนี้ จำนวนพนักงานทั้งหมดของสายการบินการเอมิเรสต์ก่อนเกิดวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ประมาณ 6 หมื่นคน

โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักบินของสายการบินเอมิเรตส์อีกอย่างน้อย 700 คนจากทั้งหมด 4,500 คนได้รับจดหมายเตือนการถูกปลดออกจากงานแล้ว ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่เป็นนักบินเครื่องบินแอร์บัสมากกว่าโบอิง เนื่องจากเครื่องบินแอร์บัสของเอมิเรตส์ส่วนใหญ่เป็น รุ่น juperjumbo A380 ที่สามารถรับผู้โดยสารมากกว่า 500 คน ขณะที่ เครื่องบินโบอิงรุ่น 777 จะรับผู้โดยสานได้น้อยกว่า

สำหรับสถานการณ์ในอุตสาหกรรมการบินทั่วโลกนั้น สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ซึ่งมีสายการบินสมาชิกถึง 290 สายการบิน คาดการณ์ว่าปีนี้ สายการบินทั่วโลกจะสูญเสียรายได้มากกว่า 84,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2.6 ล้านล้านบาท 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษโควิด! "เอมิเรตส์" ประกาศระงับเที่ยวบินเกือบ 70%

สายการบินเอมิเรตส์ แอร์ไลน์ ขอให้พนักงานลาหยุดโดยไม่รับค่าจ้าง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง