รีเซต

เปิดประวัติ ‘หนูรัตน์ ธิดาพร ชาวคูเวียง’ เน็ตไอดอลดังเป็นข่าวกุ๊กกิ๊ก ‘ครูไพบูลย์’

เปิดประวัติ ‘หนูรัตน์ ธิดาพร ชาวคูเวียง’ เน็ตไอดอลดังเป็นข่าวกุ๊กกิ๊ก ‘ครูไพบูลย์’
TNN ช่อง16
18 มีนาคม 2567 ( 15:05 )
1
เปิดประวัติ ‘หนูรัตน์ ธิดาพร ชาวคูเวียง’ เน็ตไอดอลดังเป็นข่าวกุ๊กกิ๊ก ‘ครูไพบูลย์’

กำลังเป็นที่จับตามองของชาวเน็ตในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวของ ‘หนูรัตน์ ธิดาพร ชาวคูเวียง กับ ‘ครูไพบูลย์’ ที่เหล่าแฟนคลับยกให้เป็นกงยูเมืองไทย หลังเป็นนัดทานข้าวพร้อมใส่เสื้อสีเดียวสีเดียวกัน โดยล่าสุด ‘หนูรัตน์’ ได้เผยแชทบอกรักมอบสติ๊กเกอร์รูปหัวใจหวานจ๋อย ต้องติดตามกันต่อไปว่า ‘หนูรัตน์’ จะเป็นสาวผู้ดามใจคนใหม่ของ ‘ครูไพบูลย์’ หรือไม่ 


สำหรับ ‘หนูรัตน์ ธิดาพร ชาวคูเวียง’ เป็นเน็ตไอดอลสายตลก เป็นที่รู้จักกันในโลกโซเชียลจากการถ่ายคลิปเต้น และ โคฟเวอร์เพลง ช่วยดันเธอให้เข้าสู่วงการบันเทิงจนกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

หนูรัตน์ หรือ ธิดาพร ชาวคูเวียง เป็นชื่อที่รู้จักกันในสมัยที่โด่งดังใหม่ ๆ ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น ‘สุภัคชญา ชาวคูเวียง’  หนูรัตน์ เกิดวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2536 พื้นเพเป็น ชาวตำบลบ้านยาง อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี จบการศึกษาระดับปวช.ืสาขาการบัญชี จากวิทยาลัยเทคนิคสระบุรี โดยหนูรัตน์ เป็นนักแสดงลิเกที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ จากการเล่นตลกแบบคนเดียวแสดงได้ทุกตัวละคร 


เอกลักษณ์ของหนูรัตน์ในทุกคลิปเธอจะแนะนำตัวว่า ‘สวัสดีค่ะ หนุชื่อนางสาวธิดาพร ชาวคูเวียง’ พร้อมกับบอกอายุของเธอ ก่อนที่จำเริ่มทำการแสดงทุกคลิป ส่งผลทำให้มีคนดู และคนแชร์ต่อๆกันเป็นจำนวนมาก 



หนูรัตน์ ยังเป็นต้นฉบับคำศัพท์โซเชียลที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายได้แก่  สูขิตในวันที่ดือ แปลว่า ไปสู่สุขติ , เลิกปลอม , ไม่มีวัน(ฟาม)รักกันไม่ได้ แปลว่า ไม่มีวันได้รักกัน , เอฟตี แปลว่า เอฟซี ,  ขนมป็อกกาแลต แปลว่า ขนมช็อคโกแลต เป็นต้น ซึ่งคำเหล่านี้เกิดจาก เธอมีความความบกพร่องทางการได้ยิน และลิ้นไก่สั้น จึงพูดไม่ชัด ซึ่งเป็นที่มาของศัพท์ต่างๆนี้นั่นเอง


หนูรัตน์ ยังได้รับโอกาสจาก พชร์ อานนท์ ที่ชักชวนเธอมาแสดงภาพยนตร์ หลายๆเรื่อง ได้แก่ หลวงตามหาเฮง, สงกรานต์แสบสะท้านโลกันต์, หอแต๋วแตก แหกต่อไม่รอแล้วนะ เป็นต้น




ข้อมูลจาก: สุภัคชญา ชาวคูเวียง เฮเลน

ภาพจากสุภัคชญา ชาวคูเวียง เฮเลน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง