รีเซต

ไฟไหม้บ้านพักชะอำ สำนักเลขาฯนายกรัฐมนตรี วอดเกือบทั้งหลัง เสียหายหนัก!

ไฟไหม้บ้านพักชะอำ สำนักเลขาฯนายกรัฐมนตรี วอดเกือบทั้งหลัง เสียหายหนัก!
มติชน
12 พฤศจิกายน 2565 ( 16:49 )
103
ไฟไหม้บ้านพักชะอำ สำนักเลขาฯนายกรัฐมนตรี วอดเกือบทั้งหลัง เสียหายหนัก!

เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน สถานีตำรวจ สภ.ชะอำ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารบ้านพักรับรองของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งตั้งอยู่ในรั้วเดียวกับอาคารบ้านพักรับรองของสำนักนายกรัฐมนตรี บนพื้นที่ 14 ไร่ ถนนร่วมจิตต์ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงประสานงานแจ้งหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองชะอำ นำรถดับเพลิงให้การช่วยเหลือดับไฟ พร้อมรุดตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารบ้านพักของเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ลักษณะอาคาร 2 ชั้น ด้านล่างเป็นปูน ด้านบนเป็นไม้ เลขที่ 310/7 ถนนร่วมจิตต์ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ที่บริเวณชั้น 2 ของอาคารมีเปลวเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมากลุกไหม้อยู่ หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองชะอำนำรถดับเพลิง จำนวน 4 คัน เร่งช่วยเหลือ ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

ตรวจสอบเบื้องต้นที่บริเวณห้องรับรองชั้น 2 ถูกไฟไหม้เป็นบริเวณกว้าง ฝ้าเพดาน เพดานหลังคา โต๊ะเก้าอี้โซฟารับรอง และเตียงพักภายในห้องนอนที่อยู่ติดกันถูกไฟไหม้พังเสียหาย กระจกผนังอาคารชั้น 2 แตกจำนวนมาก

 

สอบถาม นายธานี อายุประมาณ 58 ปี ผู้ดูแลบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ภายในอาคาร ตนกำลังทำงานอยู่ที่อาคารอีกหลังที่อยู่ใกล้กัน ได้ยินเสียงผิดปกติคล้ายสิ่งของพังถล่ม และพบกลุ่มควันตลบไปทั่วบริเวณ เมื่อรีบวิ่งมาดูก็เห็นเปลวเพลิงจำนวนมากกำลังลุกไหม้ที่บริเวณอาคารดังกล่าวจึงรีบโทรแจ้ง 191 เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

เบื้องต้น ร.ต.อ.สายยนต์ ขึ้นนกคุ่ม ร้อยเวร สภ.ชะอำ ตรวจสอบคาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรีเข้าตรวจสอบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง