รีเซต

สิบล้อเข้าโค้ง เสยท้ายคันหน้าชะลอลงเขา อัดก็อปปี้คาซากรถ สาหัส 2

สิบล้อเข้าโค้ง เสยท้ายคันหน้าชะลอลงเขา อัดก็อปปี้คาซากรถ สาหัส 2
มติชน
15 ธันวาคม 2565 ( 10:35 )
39
สิบล้อเข้าโค้ง เสยท้ายคันหน้าชะลอลงเขา อัดก็อปปี้คาซากรถ สาหัส 2

หนุ่มขับรถ 10 ล้อตู้ทึบ จะกลับขอนแก่น ขับเข้าโค้งลงเขา ที่ อ.วังน้ำเขียว โคราช คุมรถไม่อยู่ พุ่งชนท้าย 10 ล้ออีกคัน พังยับ แฟนสาวอัดก๊อปปี้คาซากรถ อาการสาหัส กู้ภัยต้องเร่งตัดถ่างช่วยชีวิต

 

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วานนี้ (14 ธันวาคม) ร้อยเวร สภ.วังน้ำเขียว จ.นคราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุ รถบรรทุก 10 ล้อชนกัน ที่ถนนสาย 304 ฝั่งขาเข้านครราชสีมา บริเวณหน้า ร.ร.สายมิตร ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ติดอยู่ในรถ จึงรีบประสานกู้ชีพ รพ.วังน้ำเขียว และกู้ภัย ฮุก 31 โคราช จุดไทยสามัคคี ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือ

 

โดยพบรถบรรทุก 10 ล้อตู้ทึบ สีขาว ทะเบียนขอนแก่น เป็นรถของ บจก.เค-โปร โลจิสติกส์ สภาพด้านหน้าพังยับ มีผู้โดยสาร 1 ราย ที่มากับรถได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกอัดก๊อปปี้อยู่กับซากรถเนื่องจากการพุ่งชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้ออีกคันอย่างแรง ซึ่งเป็นรถบรรทุก 10 ล้อ ทะเบียนเพชรบุรี ที่บรรทุกสินค้ามาเต็มคันรถ

 

กู้ชีพ-กู้ภัยฯ จึงเร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 1 รายที่ติดอยู่ภายในตัวรถ ทราบชื่อคือ น.ส.บุษราคัม  อายุ 38 ปี (ยังไม่ทราบที่อยู่) กู้ภัยฯ ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยง้างโครงรถออก จึงสามารถนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาได้สำเร็จ ซึ่งอาการสาหัส มีบาดแผลตามร่างกายหลายจุด แต่ยังมีสติอยู่ จึงรีบให้การปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งรักษาต่อที่ รพ.วังน้ำเขียว

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า คนขับรถบรรทุก 10 ล้อตู้ทึบ ได้ขับรถมาตามเส้นทางเพื่อจะไป จ.ขอนแก่น แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นช่วงทางโค้งหักศอก และสภาพถนนเป็นทางลาดชันลงเนิน เมื่อเข้าโค้งมา ก็มาเจอกับ รถบรรทุก 10 ล้อคู่กรณีที่วิ่งอยู่ด้านหน้า แต่ใช้ความเร็วที่ช้ากว่า เนื่องจากรถหนักเพราะบรรทุกของมาเต็มคันรถ

 

ทำให้ต้องชะลอความเร็วช่วงโค้งลงเนิน จึงเป็นเหตุให้รถ 10 ล้อตู้ทึบเบรกไม่ทัน จึงพุ่งชนท้ายอย่างแรง มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้เรียกคนขับทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบปากคำเพิ่มเติม ประกอบสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง