รีเซต

อดกินแล้ว! ไข่เจียวหมีผาตรอมใจ เตรียมปิดร้าน 26 ก.ย.นี้ เผยเหตุผล

อดกินแล้ว! ไข่เจียวหมีผาตรอมใจ เตรียมปิดร้าน 26 ก.ย.นี้ เผยเหตุผล
ข่าวสด
17 กันยายน 2564 ( 08:57 )
193
อดกินแล้ว! ไข่เจียวหมีผาตรอมใจ เตรียมปิดร้าน 26 ก.ย.นี้ เผยเหตุผล

เตรียมปิดร้าน ไข่เจียวหมีผาตรอมใจ เขาใหญ่ วันที่ 26 กันยายนนี้ หลังฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวแห่ต่อคิวยาวเยียด ตามรอยหมี เผย เหตุผล

 

 

จากกรณี เขาใหญ่ฟรีเวอร์ นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปกินไข่เจียว บริเวณร้านสวัสดิการ และสัมผัสทะเลหมอก จุดชมวิวผาตรอมใจ เขาเขียวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมามากกว่าวันละ 8,000-9,000 คน ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากมีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพและคลิปลงในกลุ่มอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขอกินหน่อย "น้องหมีควายปีนต้นไม้ตามกลิ่นไข่เจียวบุกครัว"

 

 

ทำให้เกิดกระแสในโลกโซเซียลมีเดีย มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ขึ้นไปท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มากเป็นประวัติการณ์ในรอบ 2-3 ปี หลังเกิดวิกฤตโควิด-19 จนทำให้การจราจรบริเวณด่านทางขึ้นทั้ง 2 ด้าน คือ ด่านทางขึ้นศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ด้าน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และด่านทางขึ้นเนินหอม จ.ปราจีนบุรี ติดขัดมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

เตรียมปิดร้าน ไข่เจียวหมีผาตรอมใจ เขาใหญ่ วันที่ 26 กันยายนนี้ หลังฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวแห่ต่อคิวยาวเยียด

 

 

ต่อมามีกระแสข่าวว่า บริเวณร้านขายไข่เจียวหมี จุดชมวิวผาตรอมใจ จะเลิกขายไข่เจียวให้นักท่องเที่ยว หลังวันที่ 26 ก.ย.นี้ เนื่องจากเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายการโยกย้ายผู้บังคับการศูนย์เรดาร์กองทัพอากาศ เขาเขียว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งดูแลบริเวณจุดชมวิวผาตรอมใจ จะทำให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวไม่ได้กินไข่เจียวในจุดนั้น เพื่อความกระจ่างให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปได้รับทราบ

 

 

 

 

ล่าสุดวันที่ 17 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า พื้นที่จุดชมวิวผาตรอมใจที่นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปกินไข่เจียว และสัมผัสทะเลหมอก อยู่ในความรับผิดชอบของพื้นที่ทหารอากาศ ที่บริหารจัดการ ส่วนการจะเลิกจำหน่ายหรือเลิกขายไข่เจียวในบริเวณร้านอาหารของสวัสดิการของทหารอากาศ หลังวันที่ 26 ก.ย.นี้ เป็นเรื่องจริง

 

 

 

นายอดิศักดิ์ กล่าวต่อว่า เนื่องจากเป็นช่วงโยกย้ายผู้บังคับบัญชาคนเดิมตั้งแต่ต้นเดือนต.ค.2564 ส่วนนโยบายผู้บังคับบัญชาคนใหม่ของทางทหารอากาศ ว่าจะดำเนินการให้มีร้านอาหารจุดนั้นหรือไม่ ตนไม่ทราบ ซึ่งเป็นคนละส่วนกับอุทยานฯเขาใหญ่

 

 

นายอดิศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นลงได้ตามที่กำหนด คือตั้งแต่ 06.00-21.00 น.ของทุกวัน ซึ่งจะมีจุดท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมชมวิวถ่ายภาพ คือ จุดชมวิว กม.30 ด้าน ต.หมูสี อ.ปากช่อง จุดชมวิวริมอ่างเก็บน้ำสายศร น้ำตกเหวสุวัต บริเวณสะพานแขวนลานกางเต็นท์ลำตะคอง ส่วนจะเปิดให้พักแรมค้างคืนและกางเต็นท์ได้เมื่อไหร่ต้องรอดูสถานการณ์และนโยบายของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตามนโยบายเปิดประเทศและเปิดการท่องเที่ยวในอนาคต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง