รีเซต

หนุ่มวัย 22 เครียดปัญหาชีวิต ตัดสินใจใช้เชือกไนล่อนผูกคอกับประตูดับ

หนุ่มวัย 22 เครียดปัญหาชีวิต ตัดสินใจใช้เชือกไนล่อนผูกคอกับประตูดับ
มติชน
13 กรกฎาคม 2563 ( 12:44 )
117
หนุ่มวัย 22 เครียดปัญหาชีวิต ตัดสินใจใช้เชือกไนล่อนผูกคอกับประตูดับ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุ คนผูกคอตายในบ้านพัก เหตุเกิดภายในซอยกิ่งแก้ว ม.3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ฉุ้นย่อง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย ร.ต.อ.เวชศักดิ์ จุลอดุง รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต แพทย์เวรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลรัษฎา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบ้านเลขที่ 49/424 ซึ่งขณะเดินทางไปถึงมีประชาชนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ตรวจสอบที่ห้องหลังบ้าน พบศพ นายวีรพล มหิงสรัตน์ อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดสงขลา นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้น โดยมีมารดากำลังนั่งกอดศพอยู่ ที่ประตูหลังบ้านพบเชือกไนลอนผูกติดอยู่และมีร่องรอยการตัด เจ้าหน้าที่ฯจึงได้ถ่ายภาพในที่เกิดเหตุ ก่อนให้แพทย์เวรได้ชันสูตรพลิกศพ ก่อนมอบศพให้ญาติดำเนินการนำศพไปประกอบการพิธีทางศาสนาอิสลามที่จังหวัดสงขลา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา (13 ก.ค.63)บิดาของนายวีรพล ผู้เสียชีวิต ได้เรียกให้นายวีรพล มาช่วยยกไก่ที่หมักไว้ เพื่อจะนำไปทอดขาย แต่นายวีรพลไม่ยอมมาช่วย ทำให้มีปากเสียงกันเกิดขึ้น จากนั้นบิดาและมารดา ได้ออกไปขายไก่ทอด และกลับมาในเวลา 10.00 น. เห็นนายวีรพลผูกคอตายแล้ว จึงได้ใช้มีดตัดเชือกออกเพื่อจะให้ความช่วยเหลือ แต่ไม่ทันนายวีรพล ได้เสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ทั้งนี้จากการสอบถามเพิ่มเติมทราบว่า นอกจากนี้ยังทราบว่า นายวีรพล ผู้เสียชีวิต มักมีปากเสียงกับบิดาเป็นประจำ เนื่องจากนายวีรพล ไม่ช่วยทำงาน และมีความเครียดที่ภรรยากลับไปอยู่ที่จังหวัดสงขลา และนอกจากนี้ทราบว่าอีก 2 วันนายวีรพลจะต้องไปเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ทำให้มีความเครียดเพิ่มขึ้น รวมทั้งก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตเคยบ่นให้มารดาฟังว่า อยากตายเนื่องจากเครียดที่ปัญหารุมเร้าจึงคาดว่าเป็นสาเหตุให้ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางพ่อแม่ไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต เนื่องจากขณะเกิดเหตุลูกชายอยู่คนเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง