รีเซต

ลอบวางบึ้ม อส.ชุดคุ้มครองตำบล ขณะไปฝึก รถหุ้มเกราะเสียหาย เจ็บ 8 นาย

ลอบวางบึ้ม อส.ชุดคุ้มครองตำบล ขณะไปฝึก รถหุ้มเกราะเสียหาย เจ็บ 8 นาย
ข่าวสด
9 ธันวาคม 2564 ( 17:45 )
46
ลอบวางบึ้ม อส.ชุดคุ้มครองตำบล ขณะไปฝึก รถหุ้มเกราะเสียหาย เจ็บ 8 นาย

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 9 ธ.ค.64 พ.ต.อ. ปิยภัทร ทอบพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหาร เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน ประจำชุดคุ้มครองตำบลกาลิซา อ.ระแงะ ริมถนนสาย 4055 บ้านบาโงตา ม.1 ต.บาโงสะโต ทำให้รถกระบะได้รับความเสียหาย และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สัญญา จันทร์ดำ หน.ชุดทำลายและเก็บกู้วัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุบริเวณเพิงขายของร้างริมถนน ถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายทั้งหลัง จนข้าวของตกกระจัดกระจายคลุกเคล้าไปกับเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

ส่วนรถกระบะหุ้มเกราะ ยี่ห้อโตโยต้ารีโว่ แบบตอนเดียว สีบรอนซ์ ทะเบียน 3ฒฉ 7963 กทม. ซึ่งมีหลังคาผ้าใบสีดำคลุมส่วนกระบะหลัง จอดอยู่ที่บริเวณจุดตรวจร่วมบูเก๊ะซามี ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 800 เมตร ซึ่งอยู่ในสภาพถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณตัวถังด้านตรงข้ามคนขับ สีถลอกไปหลายจุด

 

จากการสอบสวนสมาชิกเอกอาลีเป็ง วอลี ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถกระบะหุ้มเกราะ ออกจากฐานชุดคุ้มครองตำบลกิลิซา จำนวน 8 นาย โดยนั่งห้องโดยสารคู่กับพลขับ 1 นาย นั่งกระบะหลัง 6 นาย เพื่อเดินทางไปร่วมรับการฝึกในการแข่งขันคัดเลือกเป็นกองร้อย อส.ดีเด่น ตั้งแต่วันที่ 7-13 ธ.ค. 64 ที่จะถึงนี้ ซึ่งทุกวันไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น

 

จนกระทั่งช่วงเช้าในวันนี้ตนได้ขับรถยนต์ผ่านจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเพิงขายของร้างริมถนน ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้ที่บริเวณเพิงขายของร้านริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นขณะที่รถกระบะที่ตนขับมาแล่นผ่าน แต่โชคดีรัศมีการทำลายของระเบิดถูกเพิงขายของร้านบดบังไว้บางส่วน จึงทำให้รถกระบะได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนตนและเพื่อน รวม 8 นาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยมีอาการหูอื้อและแน่นหน้าอก แต่ก็ยังเดินทางไปร่วมรับการฝึกในครั้งนี้ได้ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง