รีเซต

จีนเผย 'ตลาดธุรกิจความงาม' มีลูกค้าผู้ชายเพิ่มขึ้น

จีนเผย 'ตลาดธุรกิจความงาม' มีลูกค้าผู้ชายเพิ่มขึ้น
Xinhua
30 เมษายน 2564 ( 17:46 )
32
จีนเผย 'ตลาดธุรกิจความงาม' มีลูกค้าผู้ชายเพิ่มขึ้น

 

ปักกิ่ง, 30 เม.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (29 เม.ย.) หนังสือพิมพ์ไชน่า เดลี ของทางการจีน รายงานว่าตลาดเวชศาสตร์ความงามของจีน มีผู้บริโภคเพศชายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

รายงานอ้างข้อมูลจากโซยัง (SoYoung) แพลตฟอร์มเวชศาสตร์ความงามออนไลน์ ระบุว่าผู้บริโภคเพศชายครองสัดส่วนร้อยละ 9.98 ของตลาดเวชศาสตร์ความงามของจีนในปี 2019

 

โซยังเผยว่าผู้บริโภคเพศชายที่เกิดหลังปี 2000 เต็มใจจะเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ อาทิ การผ่าตัดกระดูก ขณะผู้ที่เกิดระหว่างปี 1970-1989 ชื่นชอบการปลูกผมและการยกกระชับใบหน้า

 

หลิวจิง ที่ปรึกษาอาวุโสด้านเวชศาสตร์ความงามในนครเฉิงตู มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) กล่าวว่าเธอเห็นผู้ชายเข้ามาใช้บริการคลินิกเสริมความงามที่เธอทำงานอยู่เพิ่มขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พร้อมเสริมว่า "1 ใน 10 ของผู้เข้ามารับคำปรึกษาที่คลินิกเป็นผู้ชาย"

 

คณะผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าเนื่องจากการพัฒนาที่รวดเร็วและความต้องการทางตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น จีนจำเป็นต้องใช้ความพยายามมากขึ้นในการจัดระเบียบอุตสาหกรรมเวชศาสตร์ความงาม เพื่อรับรองว่าการพัฒนาจะเป็นไปอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

 

ด้านเสี่ยวหราน ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยของโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่ง สังกัดสถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์จีน เผยว่าจีนควรยกระดับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับสถาบันและผู้ประกอบการด้านเวชศาสตร์ความงาม เพื่อป้องกันการปฏิบัติงานผิดพลาดและการหลอกลวง ทั้งยังต้องเฝ้าระวังสถาบัน ผู้ประกอบการ และผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง