รีเซต

ตร.ค้นบ้านพักมือปืนไล่ยิงหนุ่มกลางถนน ได้ของกลางครบ ทั้งปืน-เครื่องกระสุนปืน-จยย.

ตร.ค้นบ้านพักมือปืนไล่ยิงหนุ่มกลางถนน ได้ของกลางครบ ทั้งปืน-เครื่องกระสุนปืน-จยย.
มติชน
30 พฤศจิกายน 2564 ( 10:34 )
27
ตร.ค้นบ้านพักมือปืนไล่ยิงหนุ่มกลางถนน ได้ของกลางครบ ทั้งปืน-เครื่องกระสุนปืน-จยย.

ความคืบหน้า กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ก่อเหตุยิง นายอำพล บุ้งทอง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 327 หมู่ 3 ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ กระสุนเข้าบริเวณศีรษะและตามร่างกายร่วม 10 นัด นอนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในลานจอดรถ (วังสารภี พลาซ่า) หมู่ 9 ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี เวลาประมาณ 08.20 น. ของวันนี้ 29 พ.ย.64

 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้เชิญ นางรจนา ชีวี อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/2 หมู่ 2 ต.วังเย็น อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ที่อ้างว่าเป็นเพื่อนกับผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุและระบุตัวคนร้าย

 

โดยหลังเกิดเหตุได้ไม่ถึง 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็สามารถสืบทราบว่าผู้ก่อนั้นคือ นายแม๊ก (นามสมมติ) เป็นเจ้าหน้าที่งานกองช่างประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี และที่สำคัญคนร้ายรายดังกล่าวนั้นเป็นลูกชายของ นางรจนา ชีวี อีกด้วย

 

ต่อมาเวลา 14.30 น. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้เดินทางมาประชุมเพื่อคลี่คลายคดี โดยมีคำสั่งการให้เจ้าหน้าที่สามารถยิงเพื่อป้องกันตัวได้หากคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น. ญาติของผู้ก่อเหตุได้นำตัวมือปืนเข้ามอบตัวต่อ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่ ภ.จว.กาญจนบุรี ในเวลาประมาณ 14.00 น.วันนี้ (30 พ.ย.) สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ คือนายสิทธิชัย มั่นคง หรือ แม๊ก อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของ นางรจนา ชีวี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ล่าสุด หลังจากที่ญาตินำตัวนายแม๊ก เข้ามอบตัวแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.ภ.7 ได้นำตัวผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรี เดินทางไปตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในท้องที่ ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

 

โดยสามารถยึดของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุได้ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 2 นัด รวมทั้งเสื้อผ้ารองเท้าที่ใช้สวมใส่ในวันเกิดเหตุ และ รถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กข 6873 กาญจนบุรี จำนวน 1 คัน ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 จะแถลงให้ทราบในเวลา 14.00 น. วันนี้โดยหลังจากแถลงข่าวแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายแม๊กไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพก่อนที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง