รีเซต

กางพื้นที่เสี่ยงภัย "ฝนตกหนักมาก" ถึงวันพรุ่งนี้ มีจังหวัดไหนบ้างเช็กเลย!

กางพื้นที่เสี่ยงภัย "ฝนตกหนักมาก" ถึงวันพรุ่งนี้ มีจังหวัดไหนบ้างเช็กเลย!
TNN ช่อง16
12 ตุลาคม 2564 ( 13:22 )
96
กางพื้นที่เสี่ยงภัย "ฝนตกหนักมาก" ถึงวันพรุ่งนี้ มีจังหวัดไหนบ้างเช็กเลย!

วันนี้ (12 ต.ค. 64) ภายหลังจาก กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่พายุโซนร้อนกำลังแรง “คมปาซุ” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่งในภาคตะวันออก และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย

โดยคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

สำหรับวันนี้กรมอุตุนิยมวิทยาได้เผยรายชื่อจังหวัดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมาก ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันนี้ จนถึง เวลา 06.00 น. ของวันพุธ ได้แก่ จันทบุรี และ ตราด


ภาพจาก กรมอุตุฯ

 

 

ภาพจาก TNN Online



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง