รีเซต

แปดริ้วรุดฉีดวัคซีน 'ไฟเซอร์' ให้ผู้ป่วยติดเตียงถึงที่บ้าน

แปดริ้วรุดฉีดวัคซีน 'ไฟเซอร์' ให้ผู้ป่วยติดเตียงถึงที่บ้าน
มติชน
31 สิงหาคม 2564 ( 15:15 )
52
แปดริ้วรุดฉีดวัคซีน 'ไฟเซอร์' ให้ผู้ป่วยติดเตียงถึงที่บ้าน

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไมตรี ไตติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นพ.มณเฑียร คณาสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เดินทางไปเยี่ยม และนำวัคซีนไปบริการฉีดให้ นางสาวสโรชา พลรักษ์ อายุ 23 ปี ที่บ้านในพื้นที่ ถนนเทพคุณากร ซอย 5 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้พิการขาอ่อนแรงทั้ง 2 ข้าง ใส่สายสวนปัสสาวะ ช่วยเหลือตัวเองได้-ขึ้นลงรถเข็นได้ด้วยตนเอง

 

 

 

ต่อจากนั้น เดินทางไปเยี่ยม นายสมชาย อนันตยะ อายุ 67 ปี อาศัยอยู่บ้านที่ ถ.ศรีโสธรตัดใหม่ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้ป่วยติดเตียง อาการปัจจุบัน แขนขาอ่อนแรงซีกขวา เป็นมา 10 ปี โดยทั้ง 2 ราย เป็นการฉีดวัคซีนเข็มแรก เข้าเกณฑ์รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ได้ ผวจ.ฉะเชิงเทรา ได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคของเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา สภากาชาดไทย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ผู้ป่วยและครอบครัว

 

 

 

จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็น 1 ใน 29 จังหวัดสีแดงเข้มควบคุมสูงสุด ได้พยายามเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชนได้มากเป็นลำดับ 2 รองจากกรุงเทพมหานคร สำหรับประชาชนทั่วไปที่ต้องการฉีดวัคซีนสามารถติดลงทะเบียนได้ที่ โรงพยาบาลประจำอำเภอทุกแห่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง