รีเซต

เปิด Timeline ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนโลกของ Apple

เปิด Timeline ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนโลกของ Apple
TNN ช่อง16
14 มิถุนายน 2566 ( 01:05 )
49
เปิด Timeline ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนโลกของ Apple

บริษัท แอปเปิล (Apple) ปัจจุบันกลายเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก โดยเคยทำสถิติมูลค่าสูงสุดในปี 2022 เอาไว้ที่ 3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 103 ล้านล้านบาท โดยปัจจุบันจะมีมูลค่า 2.75 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 95 ล้านล้านบาท ผลิตภัณฑ์ของบริษัทบางชิ้นเปลี่ยนโลกของการสื่อสารและรูปแบบการใช้ชีวิตของมนุษย์ โดยเน้นความเรียบง่าย รองรับการใช้งานได้หลายรูปแบบ ในขณะเดียวกันก็มีประสิทธิภาพสูงพร้อมกับราคาจำหน่ายที่แพงกว่าคู่แข่ง


1998 iMac คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่มีการออกแบบโดดเด่นสีสันสวยงาม รวมระบบประมวลผลเข้ากับหน้าจอในเครื่องเดียว


2001 iPod การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมการฟังเพลงผ่านอุปกรณ์ขนาดเล็ก เก็บข้อมูลเพลงได้มากกว่า 1,000 เพลง รองรับการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์


2006 MacBook Polycarbonate ดีไซน์สวยงามใช้วัสดุโพลีคาร์บอเนตน้ำหนักเบา เชื่อมต่อ Bluetooth และ Wi-Fi


2007 iPhone จุดเริ่มต้นของสมาร์ตโฟน iPhone การออกแบบสวยงาม น้ำหนักเบา หน้าจอสัมผัส แสดงผลสวยงาม เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi


2010 iPad รุ่นแรกของบริษัท ดีไซน์สวยงามน้ำหนักเบา ชิปประมวลผล Apple A4 เชื่อมต่อ Wi-Fi รองรับการเชื่อมต่อ 3G สามารถติดตั้งแอปพลิเคชัน


2015 Apple Watch สมาร์ตวอทช์รุ่นแรกของบริษัท เชื่อมต่อข้อมูลสุขภาพ อัตราการเต้นหัวใจ การออกกำลังกาย พร้อมหน้าจอสัมผัสและสามารถแจ้งเตือนข้อความที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ 


2023 Apple Vision Pro แว่นตารุ่นแรกของบริษัทรองรับเทคโนโลยี AR/VR เข้าไว้ด้วยกัน เปลี่ยนแปลงรูปแบบการแสดงผลไร้ขีดจำกัดแบบเสมือนจริง


คาดว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้า Apple Car อาจเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นต่อไปที่บริษัท แอปเปิล (Apple) กำลังพัฒนาอยู่โดยอาจมีรูปแบบเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ อย่างไรก็ตามบริษัทยังไม่เปิดเผยข้อมูลหรือยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับแผนดังกล่าว


เคล็ดลับความสำเร็จของบริษัท แอปเปิล (Apple) อยู่ที่การพัฒนาระบบปฏิบัติการที่ค่อนข้างเสถียรและปลอดภัย ไปจนถึงการเชื่อมต่อของอุปกรณ์ทุกอุปกรณ์ไว้ด้วยกันทำให้มีความสะดวกสบายในการใช้งาน ผลิตภัณฑ์หลายชิ้นของบริษัทได้รับความนิยมสูงสุดเนื่องจากความเสถียรและปลอดภัย แม้ว่าบริษัทแอปเปิลจะไม่ใช้ผู้พัฒนาขึ้นเป็นรายแรก เช่น คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก (Notebook) ถูกพัฒนาขึ้นครั้งแรกโดยบริษัท IBM เปิดตัวในปี 1975 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยในยุคนั้น แต่ปัจจุบันเมื่อผู้คนพูดถึงโน้ตบุ๊ก (Notebook) ประสิทธิภาพสูงและมีความเสถียรหลายคนอาจถึงคิดถึง Macbook ของบริษัท แอปเปิล (Apple) เป็นลำดับแรก ๆ




ที่มาของข้อมูล Gadgetadvisor.com, Makeuseof.com  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง