รีเซต

โปรโมชั่นแรง! ลด-แลก-แจก ชวนคน 'ฉีดวัคซีนโควิด'

โปรโมชั่นแรง! ลด-แลก-แจก ชวนคน 'ฉีดวัคซีนโควิด'
TNN World
14 พฤษภาคม 2564 ( 12:46 )
996
โปรโมชั่นแรง! ลด-แลก-แจก ชวนคน 'ฉีดวัคซีนโควิด'

 

ข่าววันนี้ สหรัฐฯ ต้องออกมาตรการจูงใจ เพื่อให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กันให้มากขึ้น มีอะไรน่าสนใจบ้าง TNN World รวบรวมมาให้แล้ว

 

 

เชิญชวนผ่าน McDonalds - We Can Do This

 


ประธานาธิบดีโจ ไบเดน พยายามทุกหนทางในการไปสู่เป้าหมาย “เป็นเอกราชจากโควิด ในวันที่ 4 กรกฎาคม” ดังนั้นการกระตุ้นให้ชาวอเมริกันออกมารับวัคซีน จึงนับเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเวลานี้ “อัตราเร่งในการฉีดวัคซีนโควิด” กำลังช้าลงเรื่อย ๆ จากคนที่ยังคงลังเลใจว่า จะรับวัคซีนดีหรือไม่ รวมถึงกลุ่มต่อต้านวัคซีน (anti-vaxxer) 

 


ทำเนียบขาวก็ได้หาวิธี “เข้าถึง” ประชาชนให้ได้ทุกระดับ โดยได้จับมือกับเชนฟาสต์ฟู๊ดชื่อดังอย่าง McDonalds เพื่อให้ช่วยโปรโมทวัคซีนป้องกันโควิด-19 ด้วย

 

 


แก้วกาแฟ และบรรจุภัณฑ์ของ McDonalds จึงได้มีสติ๊กเกอร์ โครงการ “We Can Do This”  เพื่อที่จะช่วยกันหยุดยั้งการระบาดของโรค ซึ่งเป็นสโลแกนที่คิดขึ้นโดย กระทรวงสุขภาพและบริการมนุษย์ของสหรัฐฯ เพื่อโปรโมทการฉีดวัคซีนทั่วสหรัฐฯ 
บรรจุภัณฑ์พร้อมสติกเกอร์นี้ จะเริ่มออกมาให้ได้เห็นกันในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ อีกทั้งยังจะมีข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า คุณจะสามารถเข้ารับวัคซีนใกล้ ๆ ได้ที่ไหนบ้าง?

 

 

 


ทำไมต้องจับมือกับ McDonalds? 

 

 


เพราะเป็นเชนฟาสต์ฟู๊ดที่มีมากถึง 14,000 แห่งทั่วสหรัฐฯ และเข้าถึงได้ในทุกชุมชน ดังนั้น จึงนับว่าเป็น “กลยุทธ์จับมือพันธมิตร” ที่น่าจะสร้างพลังเชิงบวกต่อวัคซีนได้ไม่น้อย

 

 


“เราต้องการปกป้องชีวิตของเรา ปกป้องคนที่เรารัก และอยู่ร่วมกันในชุมชนของเราต่อไป และทาง McDonalds เองก็ตื่นเต้นที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรับใช้ประชาชน และให้ข้อมูลเบื้องต้นที่จะช่วยให้พวกเขาปลอดภัยได้” เกนนา เกนท์ รองประธานฝ่ายนโยบายสาธารณะและความสัมพันธ์กับรัฐบาล ของ McDonalds ระบุ

 

 


“มันเป็นเรื่องของ ‘ความเป็นทีมเดียวกัน’ ที่ทุกคนต้องช่วยกัน” 

 

 

 

 


ฉีดวัคซีนโควิด ลุ้นรับเงินรางวัล 31 ล้านบาท

 

 


วานนี้ (13 พฤษภาคม) รัฐโอไฮโอผุดไอเดีย “ลอตเตอรีวัคซีน” โดยแจกลอตเตอรีให้แก่คนที่มาฉีดวัคซีนโควิดทุกคน และจะมีประกาศผู้ถูกลอตเตอรี่สัปดาห์ละ 5 คน โดยรางวัลใหญ่มากคือ เงินสดคนละ 1 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 31 ล้านบาท 

 

 


ไมค์ ดีไวน์ ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ แถลงว่า เพียงคุณเป็นผู้ใหญ่ที่อายุ 18 ปีขึ้นไป มาฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก ก็มีสิทธิ์ที่จะถูกรางวัลลอตเตอรี่วัคซีน โดยจะประกาศผู้ถูกลอตเตอรี่วัคซีน 5 คนแรกเป็นครั้งแรก ในวันที่ 26 พฤษภาคมนี้

 


ส่วนผู้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปีที่มาฉีดวัคซีน ก็ได้รับแจกลอตเตอรี่ด้วยเช่นกัน แต่รางวัลจะไม่ใช่เงิน 1 ล้านดอลลาร์ หากแต่เป็นทุนการศึกษาที่จะให้จนเรียนจบ 4 ปี สำหรับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในรัฐโอไฮโอ

 

 


ดีไวน์ เปิดเผยว่า เงินรางวัลของ ลอตเตอรี่วัคซีน นี้ ได้มาจากเงินกองทุนต้านโควิด-19 ที่ทางรัฐโอไฮโอ ได้รับมาจากรัฐบาลกลางสหรัฐฯ

 

 

 


มีรถรับไปฉีดวัคซีนโควิดถึงบ้าน

 

 


ก่อนหน้านี้ หลายรัฐก็มีการนำรางวัลมาล่อใจจูงใจให้คนที่ยังลังเล ไปฉีดวัคซีนต้านโควิด ทั้งแจกเบียร์ โดนัท ตั๋วชมกีฬา ไปจนถึงแจกเงินสด แต่ไอเดียแจกลอตเตอรี่ของโอไฮโอล่าสุดนี้ ดูเหมือนจะไปไกลที่สุดแล้ว

 

 


ขณะที่ ปธน.ไบเดน ประกาศทำสัญญาร่วมกับ Uber และ Lyft (บริษัทให้บริการเรียกรถแท็กซี่ ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รอบจาก Uber) ที่จะให้บริการรับ-ส่ง ประชาชนไปยังศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดได้แบบฟรี ๆ โดยผู้นำสหรัฐฯ ระบุว่า ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องก้าวไปอีกขั้น เราจะต้องทำทุกอย่างให้ “ง่าย และสะดวกสบายที่สุด” สำหรับชาวอเมริกันทุกคน เพื่อให้ไปฉีดวัคซีนโควิด  ซึ่งไบเดนประกาศหลังจากที่ได้พบหารือกับผู้ว่าการรัฐหลายแห่ง จากทั้ง 2 พรรค ที่ล้วนเห็นพ้องต้องกัน

 

 


ผู้นำที่เปิดกว้างรับไอเดียใหม่ ๆ

 

 


ไบเดน ได้ถามความเห็นจากผู้ว่าการแต่ละรัฐ เพื่อให้ช่วยกันออกไอเดียใหม่ ๆ ว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้คนอเมริกันออกมาฉีดวัคซีน โดยมีทั้ง รถฉีดคัซีนโควิดเคลื่อนที่ แจกบัตรชมเบสบอล หรือจัดโปรโมชั่นใหม่ ๆ ให้กับร้านสะดวกซื้อ สำหรับคนที่ฉีดวัคซีนแล้ว 

 

 


นอกจากนี้ ไบเดนยังได้ประกาศงบอุดหนุนชุดใหม่ให้กับสำนักจัดการภาวะฉุกเฉินกลาง เพื่อนำไปกระตุ้นให้คนอเมริกันออกมาฉีดวัคซีน ตลอดจนความริเริ่มใหม่ ๆ ที่ให้จัดสถานที่ฉีดวัคซีนโควิด ที่ได้รับการสนับสนุนจากวิทยาลัยชุมชนด้วย

 

 


การหารือกับเหล่าผู้ว่าการรัฐครั้งนี้ มีขึ้น 1 สัปดาห์ หลังจากที่ไบเดนได้ตั้งเป้าหมายใหม่ ในการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 โดส ให้ได้ 70% ของประชากรวัยผู้ใหญ่ ภายในวันชาติ 4 กรกฎาคม และจะต้องฉีดวัคซีนให้ครบ 2 โดน อย่างน้อย 160 ล้านคนภายในวันดังกล่าวด้วยเช่นกัน 

 

 


ชาวอเมริกันจำนวนมากยังปฏิเสธฉีดวัคซีนโควิด

 

 


เมื่อวันอังคาร ทำเนียบขาว ระบุว่า มีผู้ว่าการหลายรัฐ ที่ปฏิเสธวัคซีนมากกว่า 2.5 ล้านโดส ที่ควรได้รับเพิ่มเติม เนื่องจากความต้องการวัคซีนลดน้อยลง 

 

 


ปัจจุบัน สถิติพบว่า มีชาวอเมริกันเข้าฉีดวัคซีนโควิดเพียงวันละ 690,000 โดสเท่านั้น ซึ่งน้อยลงจากช่วงสูงที่สุดเกือบ 2 ล้านโดสต่อวัน เมื่อราว 1 เดือนที่ผ่านมา

 

 



เรื่อง : ภัทร จินตนะกุล
ภาพ : McDonald's

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง