รีเซต

รพ.ตราด วุ่น! นักเทคนิคการแพทย์ - จนท. ติดโควิด 3 คน กักตัวอีก 35 คน

รพ.ตราด วุ่น! นักเทคนิคการแพทย์ - จนท. ติดโควิด 3 คน กักตัวอีก 35 คน
ข่าวสด
28 เมษายน 2564 ( 18:41 )
367
รพ.ตราด วุ่น! นักเทคนิคการแพทย์ - จนท. ติดโควิด 3 คน กักตัวอีก 35 คน

 

ข่าววันนี้ จากกรณีมีกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติงานในห้องเเล็บตรวจเชื้อของโรงพยาบาลตราด ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 3 ราย และมีการแจ้งเตือนไปยังประชาชนภายนอกโดยผ่านสื่อสังคมออนไลน์นั้น

 

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2564 นายสุพจน์ แพรนิมิตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตราด แถลงข่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตราด 3 ราย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จริง รายแรกเป็นเจ้าหน้าที่พัสดุที่ติดเชื้อมาจากน้องสาวในบ้านเดียวกัน จากการสอบสวนโรคพบว่า มีผู้เสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิด จำนวน 29 คน จึงสั่งให้กักตัวอยู่ในบ้านเป็นเวลา 14 วัน ส่วนอีก 2 ราย มีเจ้าหน้าที่เทคนิคการแพทย์ 1 ราย ที่เดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะกูดช่วงสงกรานต์ และกลับมาจึงพบปรากฏอาการ ในการตรวจครั้งที่ 2 และพบว่ามีผู้สัมผัสใกล้ชิด รวม 6 ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในห้องเเล็บ

 

 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตราด กล่าวต่อว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้นจึงทำให้โรงพยาบาลต้องเสียกำลังเจ้าหน้าที่ไป 35 คน จึงต้องแก้ไขในเรื่องการบริหารจัดการ คือ เรื่องการบริการประชาชนได้ชะลอการผ่าตัดไม่รุนแรงออกไปทั้งหมด และรับเฉพาะกรณีฉุกเฉินเท่านั้น ส่วนเจ้าหน้าที่ห้องแล็บที่มีความจำเป็นได้ขอรับการสนับสนุนจากโรงพยาบาลชุมชน เพื่อให้การตรวจการหาเชื้อในโรงพยาบาลตราดดำเนินต่อไปได้

 

 

จากปัญหาดังกล่าวทำให้ โรงพยาบาลตราดได้ออกประกาศของความร่วมมือกับประชาชนและญาติที่เข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาลตราดให้ปฏิบัติ ดังนี้ คือ

 

 

1. ผู้ป่วย-ญาติ ติดต่อราชการ รพ.ตราด ใส่หน้ากากอนามัย ห้ามลดหน้ากาก เปิดจมูกหรือปากเด็ดขาดใน รพ.

 

 

2. กลุ่มผู้ป่วยที่เสี่ยงติดโควิด-19, สูงอายุ, มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง, เบาหวาน, โรคหัวใจ, โรคปอด หากไม่มีอาการผิดปกติ ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อส่งยาผ่านไปรษณีย์

 

 

3. ทุกพื้นที่ใน รพ. ถือว่ามีความเสี่ยงสูง เน้นมาตรการ เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัยตลอด เช็คอุณหภูมิ ล้างมือ สแกนไทยชนะ พร้อมย้ำว่า อย่าคิดว่ามาแค่ไม่นาน หรืออย่าคิดว่าตัวเองแน่ แข็งแรง อย่าคิดว่าช่างมัน เพราะคนที่ประมาทติดง่าย และติดเยอะกันแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง