รีเซต

โควิดเชียงใหม่ พุ่งไม่หยุด! ล่าสุดติดเชื้อเพิ่มเกือบ 300 ราย

โควิดเชียงใหม่ พุ่งไม่หยุด! ล่าสุดติดเชื้อเพิ่มเกือบ 300 ราย
TNN ช่อง16
11 เมษายน 2564 ( 14:21 )
335
โควิดเชียงใหม่ พุ่งไม่หยุด! ล่าสุดติดเชื้อเพิ่มเกือบ 300 ราย

 

ข่าววันนี้ 11 เม.ย.64 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันนี้เพิ่มขึ้น 281 ราย ส่งผลให้ตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อสะสมของการแพร่ระบาดระลอกใหม่เพิ่มเป็น 662 ราย ขณะที่ตลอดทั้งวันนี้ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่ไม่แสดงอาการ ยังทยอยหอบข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว เข้าจุดคัดกรองผู้ติดเชื้อก่อนที่จะเข้าไปรักษาตัวและสังเกตอาการในโรงพยาบาลสนาม 

 

นอกจากนี้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงจำนวนมากยังพากันเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้เปิดจุดตรวจคัดกรองภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขได้เปิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวานนี้เพื่อลดความแออัดโรงพยาบาลประสาทที่เปิดให้เป็นจุดตรวจเชื้อหรับหรับบุคคลกลุ่มเสี่ยง 

 

วันเดียวกันนี้เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 7 นำอุปกรณ์ทั้งเตียงและเครื่องนอน ที่ได้รับการสนับสนุนจากภาคประชาชนและภาคเอกชนต่างๆเข้าไปติดตั้งเพิ่มเติม ทำให้ล่าสุดโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่มีเตียงพร้อมรองรับผู้ป่วยติดเชื้อแล้วทั้งหมด 800 เตียง และ ยังขยายเพิ่มได้อีก 200 เตียงหากสถานการณ์ยังรุนแรงต่อเนื่อง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดพื้นที่บริเวณศูนย์การพยาบาลภาคสนามและพื้นที่โดยรอบอาคารโรงพยาบาลสนาม ห้ามไม่ให้สื่อมวลชนและบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่เพื่อความปลอดภัย หลังจากจำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนามเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ 

 

ขณะที่ในช่วงบ่านยวันเดียวกันี้ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แถลงพบนักศึกษาติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 10 คน เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 จำนวน 6 คน และ นักศึกษาชั้นปีที่ 6 จำนวน 4 คน โดยพบว่าเป็นการติดเชื้อมาจากพื้นที่ภายนอกคณะและนอกเวลาปฏิบัติงาน คณะทันตแพทยศาสตร์ได้ดำเนินการสอบสวนโรคกับผู้ติดเชื้อและได้ส่งนักศึกษาเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว ในส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต่อนักศึกษากลุ่มนี้คณะได้ให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งในขณะนี้ไม่มีการแพร่ระบาดภายในพื้นที่คณะทันตแพทยศาสตร์ พร้อมให้มีการฮีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและเช็ดพื้นผิวทำความสะอาด 

    

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง