รีเซต

ผบ.ทร. ประณาม "นาวาตรี" แอบถ่ายในห้องน้ำหญิง สั่งกักตัว-สอบวินัยร้ายแรง

ผบ.ทร. ประณาม "นาวาตรี" แอบถ่ายในห้องน้ำหญิง สั่งกักตัว-สอบวินัยร้ายแรง
ข่าวสด
3 กุมภาพันธ์ 2565 ( 17:03 )
178
ผบ.ทร. ประณาม "นาวาตรี" แอบถ่ายในห้องน้ำหญิง สั่งกักตัว-สอบวินัยร้ายแรง

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 ก.พ.65 พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงกรณีที่มีกำลังพลกองทัพเรือชั้นยศ “นาวาตรี” ตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องน้ำหญิง ภายในสำนักงาน โดยผู้ตกเป็นเหยื่อประกอบด้วยข้าราชการพนักงานลูกจ้างและนักเรียนฝึกงาน โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง จ.ชลบุรี ไปแล้วนั้น

 

พล.ร.ท.ปกครอง กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ได้ถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังมีผู้พบกล้อง 2 ตัวติดตั้งอยู่บนฝ้าเพดานห้องน้ำ ในสำนักงานของหน่วยงานราชการในสังกัดกองทัพเรือ ขณะทำการซ่อมแซมระบบสายไฟ ซึ่งเมื่อตรวจสอบจึงพบว่ามีการซ่อนกล้องต่อเข้ากับระบบคอมพิวเตอร์ของ ว่าที่ นาวาตรีเกียรติกร สังกัดแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง กรมแพทย์ทหารเรือ

 

ซึ่งการตรวจสอบข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์ พบหลักฐานคลิปวิดีโอของผู้เสียหายขณะทำภารกิจส่วนตัว ซึ่งถูกบันทึกไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 ซึ่งหน่วยงานต้นสังกัดของ ว่าที่ นาวาตรีเกียรติกร ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยได้กักควบคุมตัว ว่าที่ นาวาตรีเกียรติกร เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ไปข่มขู่ผู้เสียหาย และมิให้ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ระหว่างสอบสวน ซึ่งผลการสอบสวนเบี้องต้นพบว่า ว่าที่ นาวาตรีเกียรติกร กระทำความผิดจริง

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ เห็นว่า การกระทำของ ว่าที่ นาวาตรีเกียรติกร เป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติว่าด้วยวินัยทหาร พ.ศ. 2476 และเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้เสียหายจำนวนมากและสร้างความเสื่อมเสียต่อกองทัพเรือ กองทัพเรือจึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัยร้ายแรง เพื่อพิจารณาตามกฏหมายตลอดจนข้อบังคับและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาโทษความผิดทางวินัยร้ายแรง คาดว่าจะทราบผลการสอบสวนของคณะกรรมการโดยเร็ว

 

พล.ร.ท.ปกครอง กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ร.อ. สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ส่งข้อความไปยังกำลังพลทุกนายว่า "ในขณะที่พี่น้องทหารเรือเราปฏิบัติงานอย่างเหนื่อยยาก ลาดตระเวนตามแนวชายแดนทั้งทางบกทางทะเล ทั้งกลางวันกลางคืน บางส่วนบินตรวจการณ์ โปรยสารเคมีขจัดคราบน้ำมัน บางส่วนตอนนี้ยังอยู่ใต้น้ำตรวจสอบเรือจม และตรวจสอบผลกระทบจากน้ำมันรั่ว แต่ก็ยังมีบางคนที่ประพฤติตัวไม่ดี ทำให้ส่วนรวมเสื่อมเสีย ผมขอประนามการประพฤติตัวดังกล่าว และจะดำเนินการลงโทษให้ถึงที่สุด เพื่อรักษาเกียรติของพวกเราทหารเรือให้คงอยู่และเป็นที่เชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนสืบไป"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง