รีเซต

สงขลา สั่งล็อกดาวน์ 'ชุมชนเก้าเส้ง' หลังพบเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ติดเชื้อ 19 ราย

สงขลา สั่งล็อกดาวน์ 'ชุมชนเก้าเส้ง' หลังพบเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ติดเชื้อ 19 ราย
ข่าวสด
13 มิถุนายน 2564 ( 13:43 )
74
สงขลา สั่งล็อกดาวน์ 'ชุมชนเก้าเส้ง' หลังพบเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ติดเชื้อ 19 ราย

 

สงขลาพบติดเชื้อรายใหม่ 90 ราย สะสม 2,666 ราย สั่งล็อกดาวน์ 'ชุมชนเก้าเส้ง' หลังพบเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ติดเชื้อ 19 ราย จากสุ่มตรวจ 200 ราย

 

 

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ปฏิบัติภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข จ.สงขลา เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ใน จ.สงขลา 90 ราย มาจากการตรวจเชิงรุกในชุมชน โรงงาน ในครอบครัว 75 รายและจากกลุ่มผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 15 ราย รวมยอดสะสม 2,666 ราย

 

 

พบคลัสเตอร์ใหม่คือชุมชนเก้าเส้ง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นชุมชนแออัดแห่งหนึ่ง ของเทศบาลนครสงขลา จากการสุ่มตรวจหาเชื้อโควิด 200 คน พบผู้ติดเชื้อ 19 ราย กำลังนำผู้ติดเชื้อส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม อ.นาทวี และมีผู้สัมผัสเสี่ยงนับ 100 คน คณะกรรมการปิดชุมชน เทศบาลนครสงขลาดูแล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะลงพื้นที่ตรวจสอบเชิงรุกแบบปูพรมอีกครั้งหนึ่ง

 

 

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา เปิดเผยว่า จากการตรวจเชิงรุกชุมชนเก้าเส้ง ซึ่งเป็นชุมชนหนึ่งที่มีความเสี่ยงโควิด ในเทศบาลนครสงขลา จากการสุ่มตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 คนและมีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงนับ 100 คน เจ้าหน้าที่เข้าตรวจคัดกรองเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เชื้อแพร่กระจายออกสู่วงกว้าง

 

 

ส่วนบริษัทศรีตรังโกลฟต์ (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) ชี้แจงกรณีมีผู้ติดเชื้อโควิดยืนยัน 15 ราย บริษัทฯ ดำเนินการมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ให้พนักงานที่ติดเชื้อนำส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลทันที่ ทำการปิดแผนกบรรจุNBR2 ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. และทำความสะอาดฆ่าเชื้อพื้นที่ทั้งหมดทุกวัน

 

 

พนักงานที่เกี่ยวข้องที่เป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงได้รับตรวจหาเชื้อโควิด-19 และดำเนินการกักตัวให้ครบ 14 วัน ที่สถานที่กักตัวตามมาตรการป้องกันของบริษัทฯ ดำเนินการจัดสถานที่กักตัว Factory Quarantine(FQ) ภายในพื้นที่บ้านพักพนักงานของบริษัท เพื่อรองรับภาวะฉุกเฉิน การดำเนินงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับพื้นที่แผนกบรรจุ NBR2 มีการปฏิบัติงานตามปกติในสถานการณ์การะบาดโควิด-19 ดูแลความปลอดภัยขั้นสูงสุดของคู่ค้า ลูกค้าและพนักงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง