รีเซต

ท็อปส์ แจงแล้ว! อย่าเชื่อเว็บปลอมแจกคูปอง 2,000บาท แจ้งปอท.เอาผิด

ท็อปส์ แจงแล้ว! อย่าเชื่อเว็บปลอมแจกคูปอง 2,000บาท แจ้งปอท.เอาผิด
ข่าวสด
9 กันยายน 2563 ( 14:23 )
83
ท็อปส์ แจงแล้ว! อย่าเชื่อเว็บปลอมแจกคูปอง 2,000บาท แจ้งปอท.เอาผิด

 

ท็อปส์ แจง อย่าหลงเชื่อเว็บไซต์ปลอม แจกคูปอง 2,000 บาท ยืนยันเป็นเฟคนิวส์ พบล่าสุดมีให้กดลิงก์เข้าไปด้วย พร้อมแจ้ง ปอท. เอาผิดทางกฎหมาย

วันที่ 9 ก.ย. บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหารท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, ท็อปส์ มาร์เก็ต และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ชี้แจงกรณีมีการสร้างมีเว็บไซต์ปลอม แอบอ้างเป็นแบรนด์ท็อปส์ มาร์เก็ต เชิญชวนลูกค้ามาร่วมแคมเปญแจกคูปอง 2,000 บาท ว่า ไม่เป็นความจริง และเป็นเฟคนิวส์ ที่เกิดมาหลายครั้งแล้ว โดยมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ และล่าสุดมีให้กดลิงก์เข้าไปด้วย

 

ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทให้ทีมกฎหมายดำเนินการแจ้งกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ให้เอาผิดทางกฎหมายตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เรียบร้อยแล้ว

 

ตั้งแต่มีเว็บไซต์ปลอม บริษัทได้มีการชี้แจงให้กับลูกค้าผ่านทางเฟสบุ๊คเพจ Tops Thailand ว่า เรียนลูกค้า ท็อปส์ และผู้ติดตามชื่อบัญชีออนไลน์ Tops Thailand-ท็อปส์ ไทยแลนด์ ทุกช่องทาง เนื่องจากขณะนี้ มีเว็บไซต์ปลอม แอบอ้างเป็นแบรนด์ ท็อปส์ มาร์เก็ต เชิญชวนลูกค้ามาร่วมแคมเปญเพื่อแจกบัตรของขวัญฟรี โดยขอให้ลูกค้าตอบแบบสำรวจออนไลน์เพื่อรับบัตรของขวัญไปใช้ที่สาขา

 

ท็อปส์ แจง อย่าหลงเชื่อเว็บไซต์ปลอม แจกคูปอง 2,000 บาท

 

ท็อปส์ ไทยแลนด์ ขอเรียนให้ทราบว่า เราไม่มีการจัดแคมเปญดังกล่าว หากท่านได้รับลิงก์แปลกปลอมลักษณะดังกล่าว กรุณาอย่าคลิกเข้าไปโดยเด็ดขาด และขอความกรุณาลูกค้าไม่แชร์เว็บไซต์ปลอม เพื่อหยุดความเข้าใจผิดที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งนี้ บริษัท ไม่มีนโยบายให้ลูกค้ากรอกข้อมูลส่วนตัว ผ่านทางเว็บไซต์อื่นๆ นอกจาก www.tops.co.th ช่องทางเดียว เพื่อการช็อปออนไลน์ หรือแจ้งข่าวสาร หรือรายละเอียดโปรโมชั่นภายใต้เว็บไซต์อย่างเป็นทางการนี้เท่านั้น

 

"บริษัทไม่ได้นิ่งเฉยกับกรณีที่เกิดขึ้น เพราะเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว ต้องรีบชี้แจงลูกค้าผ่านทางโซเชี่ยล และอัพข้อความการชี้แจงให้ถี่ขึ้น เพื่อให้ลูกค้าได้เห็น ไม่หลงเชื่อ และไม่กดลิงก์เข้าไป พร้อมกันนี้ยังได้ดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง